Ngân hàng Trung ương Nigeria xác nhận không chặn người dùng crypto

Ngân hàng Trung ương Nigeria (CBN) đã chính thức xác nhận thông tin về việc họ đóng băng các tài khoản người dùng Bybit, OKX, Kucoin, Binance là giả mạo.

Tiendientu ngan hang nigeria xac nhan

Trong một bài viết trên X vào thứ Tư, Ngân hàng Trung ương Nigeria (CBN) đã làm rõ rằng thông tư này không phải là do ngân hàng ban hành, đồng thời khuyến khích công chúng truy cập trang web chính thức của ngân hàng để có “các thông tin cập nhật xác thực”.

Theo thông tư, tất cả các ngân hàng tiền gửi (DMB), tổ chức tài chính phi ngân hàng (NBFI) và các tổ chức tài chính khác (OFI) đều được chỉ đạo để xác định những cá nhân và tổ chức thực hiện giao dịch bằng tiền điện tử và đảm bảo rằng các tài khoản đó được đưa vào trạng thái hậu cấm. hướng dẫn ghi nợ (PND) trong sáu tháng.

Vào tháng 2 năm 2021, CBN đã ban hành thông tư gửi tiền vào các ngân hàng tiền gửi (DMB), tổ chức tài chính phi ngân hàng (NBFI) và OFI để đóng tài khoản của những người hoặc tổ chức liên quan đến giao dịch tiền điện tử trong hệ thống của họ.

Cơ quan quản lý tiếp tục cảnh báo các tổ chức tài chính địa phương không nên giao dịch tài sản tiền điện tử hoặc tạo điều kiện thanh toán cho các sàn giao dịch tiền điện tử. CBN đã trích dẫn những lo ngại về rửa tiền (ML), tài trợ khủng bố (TF), tội phạm mạng và sự biến động của tiền điện tử là lý do cho lệnh cấm.

Liên quan: Nigeria đóng băng tài khoản người dùng Bybit, KuCoin, OKX, Binance

Tuy nhiên, vào ngày 22 tháng 12 năm 2023, CBN đã dỡ bỏ lệnh cấm và chỉ đạo tất cả các ngân hàng và tổ chức tài chính khác thực hiện các dịch vụ tiền điện tử. Ngân hàng Trung ương cũng đã ban hành hướng dẫn hoạt động về nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) cho tất cả các ngân hàng và OFI.

Theo CBN, VASP bao gồm bất kỳ thực thể nào thực hiện trao đổi giữa các tài sản ảo (tiền điện tử), tiền tệ fiat và chuyển nhượng tài sản ảo. Sự phát triển này đánh dấu một sự thay đổi so với quan điểm ban đầu của CBN về việc hạn chế các giao dịch tiền điện tử.

0.0/5

Love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Tiendientu Recovered quyen chon 21 ty het han

Tin tức | Altcoin | Bitcoin | Editor Choice

Thị trường biến động trước quyền chọn 2,1 tỷ USD BTC và ETH sắp hết hạn

Hôm nay, các quyền chọn Bitcoin và Ethereum trị giá 2,1 tỷ USD sẽ hết hạn. Theo dữ liệu từ Deribit, tỷ lệ đặt mua cho các quyền chọn Bitcoin là 0,62.

nap tien gate tdt

Người mới | Editor Choice

Cách nạp tiền vào sàn Gate.io nhanh nhất

Gate.io là một trong những sàn giao dịch lớn và uy tín hàng đầu thế giới. Cách nạp tiền vào sàn Gate.io cũng dễ dàng và hiệu quả không kém. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nạp tiền vào sàn gate.io

DANG KY GATE TDT

Editor Choice | Người mới

Cách đăng ký sàn Gate.io dành cho người mới 2024

Sàn Gate.io là một trong những sàn giao dịch top đầu nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách tạo tài khoản sàn Gate.io. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký sàn Gate.io và xác minh danh tính.

Huobi vs Binance Ai thuc su tot hon tdt

Người mới | Editor Choice

Huobi vs Binance: Ai thực sự tốt hơn 2024

Sàn giao dịch Huobi và Binance luôn là những sàn giao dịch top đầu trong thị trường tiền điện tử. Vậy, Huobi vs Binance, sàn giao dịch nào thực sự tốt hơn. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Tiendientu chainlink hoan thanh

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

Chainlink hoàn thành thí điểm hợp tác với các ngân hàng Hoa Kỳ

Chương trình thử nghiệm đã kiểm tra một phương pháp đưa dữ liệu về quỹ tài chính truyền thống lên blockchain, với sự tham gia của các ngân hàng lớn như JPMorgan và BNY Mellon.