Những yếu tố thúc đẩy Bitcoin tăng vọt lên $69,000

Bitcoin đã tăng lên 69.000 USD, thiết lập mức giá cao nhất kể từ ngày 29 tháng 7. Trong 7 ngày qua, Bitcoin đã tăng 10%, với nhiều dấu hiệu cho thấy xu hướng tăng vẫn đang tiếp diễn.

Tiendientu Nhung yeu to thuc day Bitcoin tang vot len 69000

Nhiều yếu tố đã hội tụ để đẩy giá Bitcoin lên 69.000 USD chỉ trong vòng mười ngày, bao gồm đợt tăng giá sau sự kiện halving, chu kỳ bầu cử đang đi đến hồi kết, làn sóng “Uptober” và việc Fed cắt giảm lãi suất.

Hoạt động của các “cá voi” đã gia tăng đáng kể, với các địa chỉ nắm giữ từ 1.000 đến 10.000 BTC chạm đỉnh trong 3 tháng qua. Những nhà đầu tư lớn này đã đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì giá Bitcoin, đối phó với áp lực giảm giá. Từ đầu tháng 10, hoạt động của họ đã tăng mạnh, cho thấy sự quan tâm quay trở lại từ các nhà đầu tư lớn.

Dữ liệu hoạt động của cá voi
Dữ liệu hoạt động của cá voi

Tâm lý thị trường hiện đang chi phối chu kỳ này. Do đó, dù có những nỗ lực nhằm đẩy giá Bitcoin xuống, khả năng xảy ra điều chỉnh ngay lúc này là rất thấp.

Theo truyền thống, các năm diễn ra sự kiện halving thường là thời điểm thuận lợi cho chu kỳ tăng giá. Sự gia tăng đột biến trong mức cầu trung bình 30 ngày (được đánh dấu bằng màu xanh lá cây) luôn trùng khớp với việc nguồn cung Bitcoin bị thu hẹp trong những lần halving.

Nhu cầu Bitcoin trung bình 30 ngày
Nhu cầu Bitcoin trung bình 30 ngày

Việc giảm nguồn cung Bitcoin thường dẫn đến các đợt tăng giá dài hạn, mang lại lợi nhuận đáng kể cho những bên tham gia thị trường. Điều đáng chú ý là, ngay cả khi các yếu tố cơ bản chưa xuất hiện ngay lập tức, chỉ riêng sự kỳ vọng lan rộng cũng có thể tạo ra sự bùng nổ giá.

Chu kỳ hiện tại là minh chứng rõ ràng: thị trường đã rộn ràng với kỳ vọng về đợt tăng giá sau sự kiện halving, và kết quả là Bitcoin đã nhanh chóng vọt lên mức 69.000 USD trong thời gian ngắn đầy ấn tượng. Nếu hoạt động của cá voi tiếp tục theo xu hướng tăng này, Bitcoin có thể đạt mức cao nhất mọi thời đại là 73.000 đô la trước khi kết thúc quý 4.

Theo dõi ngay Tiền Điện Tử để cập nhật thông tin mới nhất, các bài phân tích chuyên sâu về thị trường tiền điện tử cùng những chương trình Airdrops tiềm năng mỗi ngày.

0.0/5

Love

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Tham gia chia se phan thuong 230000 SCR tren Bybit

Airdrops | Editor Choice

Tham gia chia sẻ phần thưởng 230,000 SCR trên Bybit

Bybit thông báo niêm yết layer-2 Scroll (SCR) cùng chương trình nhận thưởng lên đến 230,000 SCR.

Nap 10 USDT nhan thuong hap dan tren BingX

Airdrops | Editor Choice

Nạp 10 USDT nhận thưởng hấp dẫn trên BingX

Tham gia sự kiện đặc biệt trên BingX khi bạn chỉ cần nạp 10 USD đã có thể nhận được phần thưởng hấp dẫn.

Tiendientu Token MEW dat ATH moi sau khi niem yet tren Upbit

Tin tức | Altcoin | Editor Choice | Memecoin | Phân tích

Token MEW đạt ATH mới sau khi niêm yết trên Upbit

Token "Cat in a Dog's World" (MEW) đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, sau khi được niêm yết trên sàn giao dịch Upbit của Hàn Quốc.

Tham gia chia se phan thuong X tren Bybit

Airdrops | Editor Choice

Tham gia chia sẻ phần thưởng 1.196.000.000 $X trên Bybit

Bybit chuẩn bị niêm yết X Empire (X) vào ngày 24 tháng 10 tới đây, cùng chương trình chia sẻ phần thưởng lên đến 1.196.000.000 $X trên Bybit.

Tiendientu Nha dau tu bien 296 thanh 620K chi trong vong 4 gio

Tin tức | Altcoin | Editor Choice | Memecoin

Nhà đầu tư biến $296 thành $620K chỉ trong vòng 4 giờ

Một nhà đầu tư tiền điện tử đã theo dõi và đầu tư một cách kỹ lưỡng vào một loại memecoin và đã may mắn trúng lớn, biến khoản đầu tư ban đầu chỉ 296 đô la thành số tiền khổng lồ 620.000 đô la chỉ trong vòng bốn giờ nhờ memecoin SLOP vừa mới ra mắt.