Pi Network là gì? Giá trị của 1 Pi Coin là bao nhiêu?

Pi Network đã thu hút được sự chú ý trong những năm gần đây trong thị trường tiền điện tử tại Việt Nam. Mặc dù có nhiều đánh giá trái chiều về Pi Network tuy nhiên cộng đồng Pi ngày càng phát triển và lớn mạnh.

Pi Network Là Gì Giá Trị Của 1 Pi Coin

Pi Network đã thu hút được sự chú ý trong những năm gần đây trong thị trường tiền điện tử tại Việt Nam. Mặc dù có nhiều đánh giá trái chiều về Pi Network tuy nhiên cộng đồng Pi ngày càng phát triển và lớn mạnh. Cùng Tiendientu.com tìm hiểu về Pi Network trong bài viết này nhé.

Pi Network là gì?

Pi Network là một dự án tiền điện tử được tạo ra bởi một nhóm cựu sinh viên tốt nghiệp Đại học Stanford. Nhiệm vụ của dự án là làm cho tiền điện tử dễ tiếp cận hơn với công chúng.

Nhóm phát triển cốt lõi bao gồm hai tiến sĩ Stanford và một MBA Stanford, tất cả đều có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng cộng đồng blockchain tại Stanford.

Pi Network được khởi xướng vào năm 2019, nhưng mainnet (mạng chính thức) của nó đã được ra mắt vào tháng 12 năm 2021. Hiện tại, Pi vẫn chưa được niêm yết trên các sàn giao dịch tiền điện tử chính thức.

Pi Network là gì

Một tính năng đặc biệt của Pi Network là nó chỉ có thể được khai thác bằng thiết bị di động.

Trong Pi Network, có bốn loại người dùng:

  • Người tiên phong: Người dùng tích cực sử dụng ứng dụng di động Pi Network hàng ngày.
  • Người đóng góp: Người dùng sử dụng ứng dụng và tạo mạng lưới Người tiên phong đáng tin cậy.
  • Đại sứ: Những cá nhân giới thiệu ứng dụng Pi cho người khác và giúp họ trở thành người dùng mới.
  • Nút: Người dùng vừa là Người tiên phong vừa là Người đóng góp.

Pi Network hoạt động như thế nào

Hoạt động của Pi Network rất đơn giản. Người dùng cần tải ứng dụng Pi Network về thiết bị di động và đăng ký tài khoản. Sau đó, họ có thể nhấn nút “Bắt đầu” hàng ngày để khai thác Pi. Quá trình khai thác vẫn tiếp tục ngay cả khi thiết bị của người dùng không được kết nối với internet.

Một điểm quan trọng cần lưu ý về khai thác Pi là tốc độ khai thác tỷ lệ nghịch với số lượng người tham gia. Điều này có nghĩa là càng có nhiều người tham gia thì số Pi kiếm được mỗi giờ càng giảm. Tốc độ khai thác hiện tại trong Pi Network là 0,0095 Pi/giờ, được coi là khá thấp nếu bạn không có mạng lưới người dùng được kết nối lớn. Người dùng có thể tăng thu nhập của mình bằng cách mời người khác tham gia cộng đồng Pi Network, từ đó tăng thu nhập Pi hàng giờ của họ.

Pi Network hoạt động như thế nào

Sau 3 ngày khai thác, người tham gia có thể tăng thu nhập của mình bằng cách tạo vòng tròn bảo mật, điều này cũng góp phần tăng cường bảo mật cho toàn bộ mạng. Các thành viên lâu năm hơn trong mạng có tỷ lệ khai thác cao hơn so với những người mới tham gia.

Thống kê những số liệu về Pi Network

Mặc dù Pi Network chưa được niêm yết trên các sàn giao dịch chính thức nhưng nó đã đạt được những cột mốc quan trọng, bao gồm:

  • 47 triệu thành viên tham gia khai thác.
  • Một phương tiện truyền thông xã hội đáng kể theo dõi với 2,6 triệu người theo dõi trên Twitter, 1,5 triệu trên Facebook và 1,22 triệu người đăng ký trên YouTube.

Pi Network Twitter

Những số liệu thống kê này, tính đến thời điểm viết bài, khiến Pi Network trở thành một trong những cộng đồng liên quan đến tiền điện tử lớn nhất xét về mức độ tương tác của người dùng.

Pi có được niêm yết trên các sàn giao dịch không?

Bất chấp rất nhiều tin đồn và suy đoán về việc niêm yết token của Pi Network, Pi vẫn chưa được niêm yết chính thức. Tuy nhiên, một số sàn giao dịch đã liệt kê Pi Network dưới dạng IOU (I Owe You). Điều này có nghĩa là người dùng có thể mua mã thông báo Pi Network trên các sàn giao dịch này và sau khi Pi được niêm yết chính thức, sàn giao dịch sẽ giao trả mã thông báo Pi đã mua cho người dùng.

Pi Network Price

Giá hiện tại của Pi Network ở sàn HTX là khoảng 37$

Giá trị thực của 1 Pi Network Coin tính bằng USD là bao nhiêu?

Mặc dù Pi Network được cộng đồng dự đoán sẽ đạt 3140 USD hoặc 314 USD, nhưng giá giao dịch hiện tại của Pi Network trên các sàn giao dịch như Bitmart và HTX là khoảng 36 USD và giao dịch OTC (không cần kê đơn) dao động từ 30 USD đến 40 USD. mỗi Pi.

Tuy nhiên gía Pi đang được trao đổi tại các cộng đồng ở Việt Nam là khoảng 7-10 nghìn đồng ~ 0.3-0.5$/Pi.

Sau khi hoàn tất xác minh KYC, người dùng có thể chuyển Pi giữa các ví trong hệ sinh thái Pi, hiện là phương tiện giao dịch duy nhất của Mạng Pi.

Câu hỏi thường gặp (FAQ) về Pi Network:

1. Mạng Pi là gì?  Pi Network là một dự án tiền điện tử được khởi xướng vào năm 2019 bởi một nhóm cựu sinh viên tốt nghiệp Đại học Stanford. Nhiệm vụ của nó là làm cho tiền điện tử dễ tiếp cận hơn với công chúng.

2. Ai là nhà phát triển cốt lõi của Pi Network?  Pi Network DeFi được thành lập bởi hai tiến sĩ của Standford, Tiến sĩ Nicolas Kokkalis và Tiến sĩ Chengdiao Fan. Hai nhà khoa học máy tính được kính trọng rộng rãi đều có nền tảng kiến ​​thức sâu rộng về kỹ thuật tính toán và khoa học xã hội.

3.  Nguồn cung cấp mã thông báo tối đa của Pi Network DeFi là bao nhiêu?  Pi Network DeFi có nguồn cung tối đa 10.000.000.000 mã thông báo Pi, tất cả đều được cho là đang lưu hành cho đến nay.

4. Pi Network có thể được khai thác như thế nào?  Pi Network chỉ có thể được khai thác bằng thiết bị di động bằng cách tải xuống ứng dụng Pi Network và đăng ký tài khoản. Người dùng có thể nhấn nút “Bắt đầu” hàng ngày để khai thác Pi và quá trình này vẫn tiếp tục ngay cả khi thiết bị không kết nối internet.

5. Các loại người dùng khác nhau trong Pi Network là gì?  Có bốn loại người dùng trong Pi Network: Pioneers (người dùng ứng dụng di động hàng ngày), Contributor (người dùng tạo mạng lưới đáng tin cậy của Pioneers), Ambassadors (những người giới thiệu ứng dụng cho người dùng mới) và Nodes (người dùng vừa Người tiên phong và người đóng góp).

5. Tốc độ khai thác trong Pi Network như thế nào?  Tốc độ khai thác trong Pi Network tỷ lệ nghịch với số lượng người tham gia. Càng có nhiều người tham gia, số Pi kiếm được mỗi giờ càng giảm. Hiện tại, tốc độ khai thác là 0,0095 Pi/giờ.

6. Làm cách nào người dùng có thể tăng thu nhập của mình trong Pi Network?  Người dùng có thể tăng thu nhập của mình bằng cách mời người khác tham gia cộng đồng Pi Network, từ đó tăng thu nhập Pi hàng giờ của họ. Ngoài ra, việc tạo vòng tròn bảo mật sau 3 ngày khai thác cũng có thể tăng thu nhập và góp phần bảo mật mạng.

7. Pi Network có được liệt kê trên các sàn giao dịch tiền điện tử không?  Tính đến thời điểm viết bài, Pi Network vẫn chưa được niêm yết chính thức trên các sàn giao dịch tiền điện tử. Tuy nhiên, một số sàn giao dịch cung cấp Pi Network dưới dạng IOU mà người dùng có thể mua. Sau khi Pi được liệt kê chính thức, mã thông báo đã mua sẽ được gửi đến người dùng.

8. Giá hiện tại của 1 Pi Coin là bao nhiêu?  Giá hiện tại của Pi Network ở dạng IOU trên các sàn giao dịch như HTX và Bitmart là khoảng 36 USD

9. Giá trị của 1 Pi Coin bằng USD là bao nhiêu?  Trong khi cộng đồng dự đoán rằng Pi Network có khả năng đạt $3140 hoặc $314 USD, thì giá giao dịch hiện tại của Pi Network trên các sàn giao dịch như XT.com và HTX là khoảng $36 USD. Giao dịch OTC dao động từ $30 đến $40 mỗi Pi.

10. Pi Network có thể được giao dịch hoặc chuyển nhượng như thế nào?  Người dùng có thể chuyển Pi giữa các ví trong hệ sinh thái Pi sau khi hoàn tất xác minh KYC (Biết khách hàng của bạn). Đây hiện là phương tiện giao dịch Pi Network duy nhất.

11. Pi Network có phải là dự án tiền điện tử dài hạn không?  Có, Pi Network được coi là một dự án tiền điện tử dài hạn. Nó nhằm mục đích làm cho tiền điện tử dễ tiếp cận hơn với công chúng và đã đạt được sự tham gia và tăng trưởng đáng kể của người dùng trong cộng đồng của mình.

0.0/5

Love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Pi Network Ra Mắt Thí điểm Mạng Quảng Cáo Pi

Pi Network

Pi Network ra mắt thí điểm mạng quảng cáo Pi

Mạng quảng cáo Pi - nơi các nhà quảng cáo cuối cùng cần có được và sử dụng Pi để đặt quảng cáo trong hệ sinh thái Pi và Ứng dụng Pi trên Trình duyệt Pi

Nicolas Kokkalis Nhà Sáng Lập, Linh Hồn Của Pi Network

Pi Network

Nicolas Kokkalis – Nhà sáng lập, linh hồn của Pi Network

Tiến sĩ Nicolas Kokkalis là Tiến sĩ Stanford và là người hướng dẫn lớp ứng dụng phi tập trung đầu tiên của Stanford, CS359B, vào năm 2018.

Việt Nam Lọt Top Trong Cộng đồng Pi Network

Pi Network

Việt Nam lọt Top trong cộng đồng Pi Network

Pi Network, nền tảng tiền kỹ thuật số phi tập trung tiên phong trong thị trường tiền điện tử, trong đấy Việt Nam là một trong nhưng cộng đồng hàng đầu của hệ sinh thái Pi Network.