Trend “Tap-to-Earn” trên Telegram hụt hơi dù thị trường sôi động

Bất chấp làn sóng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường tiền mã hóa, các trò chơi tap-to-earn (chạm để kiếm tiền) trên nền tảng Telegram đang chứng kiến sự sụt giảm người dùng đáng báo động.

Theo số liệu từ Google Trends, lượng tìm kiếm về “tap-to-earn đã giảm tới 80% từ tháng 6 đến tháng 12/2024, phản ánh sự suy giảm mạnh về mức độ quan tâm của cộng đồng. Điều này cho thấy người chơi và nhà đầu tư có thể đang chuyển hướng sang các cơ hội đầu tư khác trong thị trường tiền điện tử.

Các tựa game nổi tiếng trên Telegram như Hamster Kombat, NotcoinCatizen đều chứng kiến làn sóng người dùng rời bỏ mạnh mẽ. Theo thống kê của TGStats, riêng Hamster Kombat đã mất hơn 3 triệu người chơi chỉ trong vòng một tháng. Notcoin và Catizen cũng không khá khẩm hơn khi lần lượt mất 428.000 và 407.000 người dùng.

Xu hướng này còn được phản ánh qua dữ liệu hoạt động trên chuỗi. Mạng lưới The Open Network (TON) – nơi vận hành các trò chơi này – đã ghi nhận số lượng ví hoạt động hàng ngày giảm từ hơn 1,8 triệu vào tháng 9 xuống dưới 500.000 vào tháng 12, theo số liệu từ TonStats.

số lượng ví hoạt động hàng ngày giảm từ hơn 1 triệu vào tháng 9 xuống dưới 500.000
Số lượng ví hoạt động hàng ngày giảm từ hơn 1,8 triệu vào tháng 9 xuống dưới 500.000

Nguyên nhân người chơi rời bỏ

Một cuộc khảo sát của Chainplay với 957 người chơi đã chỉ ra nhiều nguyên nhân khiến thể loại game này mất dần sức hút:

Khảo sát Chainplay
Khảo sát Chainplay
  • Gameplay nhàm chán: Hơn 51% người chơi được hỏi cho rằng các nhiệm vụ lặp đi lặp lại là lý do chính khiến họ từ bỏ. Dù các nhà phát triển đã cố gắng cải thiện, nhiều game vẫn chưa thoát khỏi lối chơi đơn điệu.
  • Phần thưởng không hấp dẫn: Với lượng người chơi đông đảo, giá trị phần thưởng airdrop bị chia nhỏ, khiến hơn một nửa số người dùng cảm thấy không xứng đáng với công sức bỏ ra.
  • Lo ngại về bảo mật: 21,8% người chơi lo lắng về các vấn đề hack và gian lận. Ví dụ như Hamster Kombat đã phải khóa hàng triệu tài khoản vì lạm dụng hệ thống phần thưởng.
  • Khó khăn khi rút tiền: 35,9% người chơi gặp trở ngại trong việc rút phần thưởng, góp phần vào quyết định rời bỏ của họ.

Đọc thêm: Hamster Kombat mất 260 triệu người chơi sau 3 tháng

Theo báo cáo từ Animoca Brands, ngay cả các dự án thành công nhất cũng chỉ giữ chân được 60% người dùng hoạt động hàng ngày tại thời điểm đỉnh cao. Con số này ở các dự án kém may mắn hơn chỉ là 25%.

Để phục hồi và phát triển, các nhà phát triển game tap-to-earn cần tập trung cải thiện trải nghiệm người chơi, đảm bảo tính công bằng trong phân phối phần thưởng và tăng cường bảo mật. Chỉ khi giải quyết được những vấn đề cốt lõi này, thể loại game này mới có thể thu hút và giữ chân được người chơi trong dài hạn.

Theo dõi ngay Tiền Điện Tử để cập nhật thông tin mới nhất, các bài phân tích chuyên sâu về thị trường tiền điện tử cùng những chương trình Airdrops tiềm năng mỗi ngày.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Người mới

Hướng dẫn cách chơi Future Binance cho người mới hiệu quả từ A – Z

Futures trên Binance là một công cụ tài chính hấp dẫn, đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư bởi tiềm năng...

DePin Research

Nodepay là gì? Tổng quan về NC Token

Nodepay là một dự án DePIN được phát triển trên mạng lưới Solana với sản phẩm thiết thực và ứng dụng cao, bằng cách người...

Bitcoin Thị trường

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định: Không ai có thể cấm Bitcoin

Ngày 4/12/2024, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Bitcoin và tài sản kỹ thuật số sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương...

Bitcoin Thị trường

Bitcoin sẽ tăng lên 150K USD vào đầu năm 2025

Dựa trên hiệu suất lịch sử của Bitcoin, nhiều khả năng giá có thể vượt mốc 150.000 USD trong nửa đầu năm 2025.

Người mới

DWF Labs là gì? Tìm hiểu về quỹ đầu tư “tai tiếng” nhất thị trường crypto

DWF Labs là một trong những quỹ đầu tư tiền điện tử nổi tiếng bật nhất trên thị trường, được thành lập từ 2018 bởi...