Vì sao Bitcoin giảm xuống mức giá $57800?

Bitcoin tiếp tục kéo dài đà giảm giá xuống $57,800, trước khi phục hồi lên mức giá hiện tại. Có nhiều lý do dẫn đến đợt giảm giá này.

Tiendientu vi sao bitcoin giam xuong 57k

Bitcoin đã giảm khoảng 11% trong ba ngày qua, khiến thị trường rơi vào trạng thái sợ hãi và bất ổn. Sự thay đổi đột ngột này, diễn ra bất chấp đà tăng trước đó của Bitcoin, đã khiến các nhà đầu tư bối rối. Hôm nay, thị trường chạm mức thấp nhất là 57.800 đô la. Hãy cùng khám phá những lý do có thể dẫn đến sự sụt giảm này.

Xung đột Nga-Ukraine

Một trong những yếu tố chính góp phần vào sự sụt giảm này là xung đột đang diễn ra giữa Nga và Ukraine. Trong lịch sử, các cuộc xung đột toàn cầu lớn đã làm rung chuyển thị trường tài sản rủi ro và tình hình này cũng không ngoại lệ. Chiến tranh thường gây ra sự hoảng loạn về sự sụp đổ của thị trường, khiến các nhà đầu tư bán lẻ bán tháo tài sản của họ để cố gắng tránh thua lỗ. Trong trường hợp của tiền điện tử, sự hoảng loạn này đặc biệt mạnh mẽ, thường đẩy thị trường đi xuống hơn nữa. Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái gần đây của Ukraine vào các cơ sở dầu mỏ của Nga đã làm dấy lên lo ngại về khả năng leo thang của cuộc chiến này, làm trầm trọng thêm nỗi sợ hãi của thị trường.

Diễn biến giá Bitcoin trên Tradingview
Diễn biến giá Bitcoin trên Tradingview

Kể từ ngày 6 tháng 8, các ETF Bitcoin đã chứng kiến ​​dòng tiền ròng chảy ra cao nhất, tổng cộng là 127,10 triệu đô la. Trong khi hầu hết các ETF BTC đều thu hút được dòng tiền đổ vào đáng kể, Grayscale Bitcoin Trust ETF (GBTC) đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra đáng kể là 1.469,04 Bitcoin. Hiện tại, quỹ này nắm giữ 22.770 Bitcoin, với khoảng 10 BTC chảy ra chỉ trong ngày qua.

Đầu cơ sợ hãi

Thị trường chìm trong bi quan khi những người nắm giữ ngắn hạn hoảng sợ và bắt đầu bán tháo tài sản của họ. Tuần trước, Bitcoin đạt 65.000 đô la, nhưng kể từ đó đã giảm xuống còn 59.005 đô la. Áp lực giá này đã trở nên trầm trọng hơn bởi những người nắm giữ ngắn hạn, những người gần đây đã phải đối mặt với khoản lỗ khoảng 17% do thị trường điều chỉnh. Khi giá trở lại mức hòa vốn, nhiều nhà đầu tư trong số này đang chọn bán, tạo ra sức đề kháng và tiếp tục góp phần vào đà giảm.

Thị trường tràn ngập nỗi sợ hãi do sự kết hợp của các yếu tố thị trường và phi thị trường. Chỉ số Sợ hãi và Tham lam đã giảm xuống còn 30 điểm từ 48 điểm ngày hôm qua, cho thấy rõ ràng sự chuyển dịch sang bi quan. Các vị thế mua đã bị thanh lý, làm gia tăng sự lo lắng của thị trường. Nếu xung đột giữa Ukraine và Nga tiếp diễn, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục suy giảm.

Theo dõi ngay Tiền Điện Tử để cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường cùng các chương trình Airdrops tiềm năng mỗi ngày.

0.0/5

Love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Tat tan tat ve vu phot doanh nhan Hung Dinh scam 28M USD

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

Tất tần tật về vụ phốt doanh nhân Hùng Đinh “scam” 28M USD

Doanh nhân Hùng Đinh bất ngờ bị một tài khoản X có tên @HungDinhScammer phốt khi cho rằng ông đứng sau vụ lừa đảo 28M USD từ dự án GM.AI

Binance thong bao niem yet Neiro NEIRO Turbo TURBO va Baby Doge Coin 100000BABYDOGE

Tin tức | Altcoin | Editor Choice | Memecoin

Binance thông báo niêm yết Neiro (NEIRO), Turbo (TURBO) và Baby Doge Coin (100000BABYDOGE)

Binance thông báo niêm yết 3 memecoin bao gồm: Neiro Ethereum (NEIRO), Turbo (TURBO) và Baby Doge Coin (100000BABYDOGE)

Huong dan nap Catizen CATI len cac san giao dich

Airdrops | Editor Choice

Hướng dẫn nạp Catizen (CATI) lên các sàn giao dịch

Hướng dẫn nạp Catizen (CATI) lên các sàn giao dịch dành cho những người dùng nhận được airdrop từ tựa game "nuôi mèo" trên Telegram.

Huong dan nap Hamter Kombat HMSTR len Binance OKX Bybit

Airdrops | Altcoin | Editor Choice

Hướng dẫn nạp Hamter Kombat (HMSTR) lên Binance, OKX, Bybit

Hướng dẫn gửi Hamster Kombat (HMSTR) lên các sàn giao dịch Binance, OKX, Bybit từ ứng dụng mini app trên Telegram dành cho những người dùng tham gia airdrop.

tien dien tu Crypto weekly

Bitcoin | Altcoin | Editor Choice

Crypto weekly (09/09 – 15/09): Thị trường hồi phục nhờ lực mua trở lại

Thị trường crypto tuần qua đã chứng kiến Bitcoin hồi phục về mốc trên 60,000 nhờ tín hiệu mua rất lớn từ các quỹ ETF và các tổ chức lớn.