Những trò chơi này sử dụng The Open Network (TON), một hệ thống blockchain ban đầu được phát triển bởi Telegram nhưng sau đó được chuyển giao cho các nhà phát triển bên ngoài dưới dạng một dự án nguồn mở. Xu hướng chơi trò chơi trên Telegram bắt đầu với Notcoin (NOT), một trò chơi đơn giản trong đó người chơi chạm để kiếm xu trong trò chơi với hứa hẹn về các phần thưởng tiền điện tử trong tương lai. Trò chơi này đã thu hút hàng triệu người dùng háo hức chuyển đổi tiền ảo của họ thành token NOT trên TON.
Token NOT được ra mắt chính thức vào tháng 5 năm 2024, nhận được sự hỗ trợ từ các sàn giao dịch lớn như Binance và OKX, đánh dấu đây là sự kiện token trò chơi quan trọng nhất trong năm.
Một trò chơi phổ biến khác, Hamster Kombat, có cơ chế chạm để kiếm tiền tương tự, cũng đã trở nên phổ biến rộng rãi. Với lối chơi hấp dẫn và nhiều lựa chọn phần thưởng khác nhau, trò chơi đã đạt 100 triệu người dùng vào tháng 6.
Hamster Kombat thậm chí còn thu hút sự chú ý của chính phủ Iran, họ bày tỏ lo ngại rằng trò chơi có thể khiến cử tri mất tập trung vào cuộc bầu cử tổng thống. Đầu tháng này, Hamster Kombat có 239 triệu người dùng và hiện có số lượng người chơi vượt quá 250 triệu.
Dựa trên sự thành công của Notcoin và Hamster Kombat, nhiều trò chơi tiền điện tử mới đã xuất hiện trên Telegram. Các trò chơi như Yescoin, TapSwap và Catizen đang chuẩn bị tung ra tiền điện tử của riêng họ trên TON, cho thấy xu hướng đang phát triển trong việc tích hợp trò chơi và công nghệ chuỗi khối.
Sự tăng trưởng bùng nổ về mức độ tương tác của người dùng và sự tích hợp công nghệ blockchain trong trò chơi nhấn mạnh tiềm năng biến đổi của TON. Khi ngày càng có nhiều nhà phát triển khám phá các khả năng trong hệ sinh thái này, Telegram sẵn sàng giữ vị trí dẫn đầu trong sự giao thoa giữa truyền thông xã hội và tài chính phi tập trung. Với cơ sở người dùng đạt gần một tỷ, tầm ảnh hưởng và phạm vi tiếp cận của nền tảng tiếp tục mở rộng, định hình tương lai của tương tác kỹ thuật số và việc áp dụng tiền điện tử.