Tether đã mua thêm 627 triệu đô la Bitcoin trong Q1 2024

Trong quý 1 năm nay, Tether - công ty phát hành stablecoin USDT đã thu mua gần 9000 BTC tương đương 627M USD. Nâng lượng bitcoin nắm giữ lên 5,2B đô la Bitcoin.

Tiendientu

Bitcoin tiếp tục được Tether thu mua

Bước vào quý đầu năm 2024, “gã khổng lồ” stablecoin Tether đã gây sửng sốt khi mua vào lượng Bitcoin khổng lồ – 627 triệu USD, qua đó đẩy tổng trị giá Bitcoin trong tài khoản lên con số kỷ lục 5,2 tỷ USD, tương đương 75.354 BTC. Lần đầu tiên, khối lượng Bitcoin do Tether sở hữu đã vượt qua cột mốc 5 tỷ USD, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng.

Tether (1)
Nguồn Arkham

Dù Tether vẫn giữ kín địa chỉ Bitcoin, nhưng năm ngoái, The Block đã lần ra và xác minh được một địa chỉ thuộc sở hữu của “ông lớn” này. Theo đó, địa chỉ này đã nhận về lượng Bitcoin tích lũy qua từng quý kể từ tháng 9/2022. Với đợt mua mới, vị trí của Tether đã vụt lên vị trí thứ 7 trong danh sách những “cá voi” Bitcoin lớn nhất, tăng vọt từ hạng 11 trước đây.

Giám đốc điều hành Tether, Paolo Ardoino, đã xác nhận với The Block về việc mua mới, cho biết công ty đã chi ra số tiền lớn để thu mua 8.889 BTC trong quý 1. Ông nói: 

Việc mua đã diễn ra suốt quý, và được thanh toán vào cuối quý

Lần đầu tiên, vào tháng 5/2023, Tether đã công khai lượng Bitcoin họ đang nắm giữ qua một báo cáo tài chính quý. Khi đó, công ty khẳng định sẽ dùng 15% lợi nhuận mỗi quý để mua Bitcoin và chuyển dịch dự trữ stablecoin của mình sang tiền điện tử.

Tether tăng sức ảnh hưởng lên thị trường.

Động thái mua Bitcoin quy mô lớn lần này của Tether đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho giới đầu tư tiền điện tử. Với vai trò là stablecoin lớn nhất thị trường, quyết định tăng cường dự trữ Bitcoin của Tether có thể gây ra những tác động trực tiếp đến giá trị và thanh khoản của đồng USDT, hiện chiếm 60% thị phần stablecoin toàn cầu.

Ngoài đầu tư trực tiếp vào Bitcoin, Tether cũng tham gia hoạt động khai thác và sản xuất năng lượng cho Bitcoin. Gã khổng lồ này cũng đã bắt đầu tiến vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), với tham vọng “dẫn đầu trong việc phát triển các mô hình AI nguồn mở đa dạng để thiết lập tiêu chuẩn mới cho ngành, thúc đẩy sự sáng tạo và tiện ích cho công nghệ AI”.

Đọc thêm: Tether mở rộng danh mục đầu tư sang mảng AI

0.0/5

Love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Tiendientu Recovered quyen chon 21 ty het han

Tin tức | Altcoin | Bitcoin | Editor Choice

Thị trường biến động trước quyền chọn 2,1 tỷ USD BTC và ETH sắp hết hạn

Hôm nay, các quyền chọn Bitcoin và Ethereum trị giá 2,1 tỷ USD sẽ hết hạn. Theo dữ liệu từ Deribit, tỷ lệ đặt mua cho các quyền chọn Bitcoin là 0,62.

nap tien gate tdt

Người mới | Editor Choice

Cách nạp tiền vào sàn Gate.io nhanh nhất

Gate.io là một trong những sàn giao dịch lớn và uy tín hàng đầu thế giới. Cách nạp tiền vào sàn Gate.io cũng dễ dàng và hiệu quả không kém. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nạp tiền vào sàn gate.io

DANG KY GATE TDT

Editor Choice | Người mới

Cách đăng ký sàn Gate.io dành cho người mới 2024

Sàn Gate.io là một trong những sàn giao dịch top đầu nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách tạo tài khoản sàn Gate.io. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký sàn Gate.io và xác minh danh tính.

Huobi vs Binance Ai thuc su tot hon tdt

Người mới | Editor Choice

Huobi vs Binance: Ai thực sự tốt hơn 2024

Sàn giao dịch Huobi và Binance luôn là những sàn giao dịch top đầu trong thị trường tiền điện tử. Vậy, Huobi vs Binance, sàn giao dịch nào thực sự tốt hơn. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Tiendientu chainlink hoan thanh

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

Chainlink hoàn thành thí điểm hợp tác với các ngân hàng Hoa Kỳ

Chương trình thử nghiệm đã kiểm tra một phương pháp đưa dữ liệu về quỹ tài chính truyền thống lên blockchain, với sự tham gia của các ngân hàng lớn như JPMorgan và BNY Mellon.