Lãnh đạo Đảng DPP Nhật Bản đề xuất giảm mạnh thuế crypto

Yuichiro Tamaki, lãnh đạo Đảng Dân chủ vì Nhân dân (DPP) Nhật Bản, đã đưa ra đề xuất giảm thuế thu nhập từ tiền điện tử xuống 20% trong chương trình tranh cử của mình cho cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Tiendientu Lanh dao Dang DPP Nhat Ban de xuat giam manh thue crypto

Yuichiro Tamaki, lãnh đạo Đảng Dân chủ vì Nhân dân (DPP) của Nhật Bản, đã đề xuất kế hoạch giảm thuế thu nhập từ tiền điện tử xuống còn 20% trong cương lĩnh tranh cử của mình cho cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

“Nếu bạn cho rằng tiền điện tử nên được áp thuế cố định ở mức 20%, thay vì được xem là thu nhập khác, hãy bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ vì Nhân dân. Chúng tôi cũng đề xuất miễn thuế đối với các giao dịch giữa các loại tiền điện tử,” Tamaki viết trên X vào Chủ Nhật.

Trong tuyên bố chính sách, đảng này đề xuất mức thuế tự kê khai riêng biệt là 20% và miễn thuế cho các giao dịch tiền điện tử. Họ cũng đề xuất tăng giới hạn đòn bẩy từ 2 lần lên 10 lần và giới thiệu các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) tiền điện tử. Tamaki còn nhấn mạnh trong một bài đăng trên X vào tháng Bảy rằng Nhật Bản nên “hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia tiền điện tử hàng đầu thông qua việc cải cách quy định và thuế.”

Lãnh đạo đảng DPP của Nhật Bản cam kết giới hạn thuế 20% đối với lợi nhuận từ tiền điện tử trong chính sách cho cuộc bầu cử sắp tới
Lãnh đạo đảng DPP của Nhật Bản cam kết giới hạn thuế 20% đối với lợi nhuận từ tiền điện tử trong chính sách cho cuộc bầu cử sắp tới

Daiki Moriyama, giám đốc của Oasys – một công ty xây dựng blockchain chuyên về trò chơi có trụ sở tại Nhật Bản và Singapore, nhận định: “Với tỷ lệ đòn bẩy cho các nhà đầu tư cá nhân bị giới hạn ở mức 2 lần, thị trường không còn đủ sức hấp dẫn đối với những nhà đầu cơ.”

Nhật Bản áp thuế lên đến 55% đối với lợi nhuận từ tiền điện tử

Hiện tại, Nhật Bản áp thuế lên đến 55% đối với lợi nhuận từ tiền điện tử, do tiền điện tử được xếp vào danh mục thu nhập khác. Vào tháng 12, chính phủ đã phê duyệt một sửa đổi trong hệ thống thuế nhằm miễn thuế đối với các công ty có lợi nhuận chưa thực hiện từ tiền điện tử nếu họ giữ tài sản trong dài hạn.

“Khối lượng giao dịch tiền điện tử ở Nhật Bản vẫn ở mức rất thấp,” ông Moriyama cho biết. “Do đó, các sàn giao dịch tiền điện tử của Nhật, vốn dựa chủ yếu vào phí giao dịch làm nguồn thu nhập chính, đang gặp khó khăn trong việc tạo ra lợi nhuận.”

Đọc thêm: Việt Nam đặt mục tiêu dẫn đầu về nghành công nghiệp blockchain đến 2030

Tham vọng cải cách thuế tiền điện tử của Tamaki có thể còn xa mới trở thành hiện thực. Hiện tại, DPP chỉ nắm giữ bảy ghế trong Hạ viện, và Nhật Bản dự kiến sẽ tổ chức tổng tuyển cử vào ngày 27 tháng 10 để bầu ra 465 ghế trong hạ viện.

Một cuộc khảo sát do tờ báo lớn Asahi Shimbun thực hiện cho thấy ở các khu vực đơn vị bầu cử, DPP có thể tăng gấp đôi số ghế trước bầu cử từ bốn lên tám ghế. Trong hạng mục bầu cử theo tỷ lệ đại diện, DPP cũng có thể gia tăng số ghế của mình.

Theo dõi ngay Tiền Điện Tử để cập nhật thông tin mới nhất, các bài phân tích chuyên sâu về thị trường tiền điện tử cùng những chương trình Airdrops tiềm năng mỗi ngày.

0.0/5

Love

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Tiendientu Binance thong bao huy niem yet IDRT KP3R OOKI UNFI

Tin tức | Editor Choice | Quy định và chính sách

Binance thông báo hủy niêm yết IDRT, KP3R, OOKI, UNFI

Sàn giao dịch Binance đã thống báo hủy niêm yết các token IDRT, KP3R, OOKI, UNFI sau khi định kỳ xem xét từng tài sản kỹ thuật số.

Tiendientu Von hoa thi truong USDT dat muc cao ky luc

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

Vốn hóa thị trường USDT đạt mức cao kỷ lục

Vốn hóa thị trường của USDT đã chạm mốc ấn tượng 120 tỷ đô la, một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu của đồng stablecoin lớn nhất thị trường.

Layer 1 Sui tich hop Google Cloud nham chong gian lan va ho tro game

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

Layer-1 Sui tích hợp Google Cloud nhằm chống gian lận và hỗ trợ game

Blockchain Layer-1 Sui mới đây đã chính thức được tích hợp Google Cloud để cải thiện AI cho việc chống gian lận và hỗ trợ phát triển game.

Viet Nam dat muc tieu dan dau ve nghanh cong nghiep blockchain den 2030

Tin tức | Editor Choice | Quy định và chính sách

Việt Nam đặt mục tiêu dẫn đầu về nghành công nghiệp blockchain đến 2030

Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký ban hành Chiến lược Blockchain Quốc gia vào ngày 22/10 vừa qua với tầm nhìn đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu khu vực về nghiên cứu và ứng dụng công nghệ blockchain vào năm 2030.

Huong dan tham gia GOAT Gaming Airdrop Mua 2

Airdrops | Editor Choice | GameFi

Hướng dẫn tham gia GOAT Gaming Airdrop (Mùa 2)

Hướng dẫn tham gia airrdrop GOAT Gaming, một hệ sinh thái về game đã huy động thành công hơn 10 triệu USD và đang tổ chức chương trình airdrop mùa 2.