Bitcoin giao dịch ở mức $67,600, đối mặt áp lực bán lớn từ cá voi

Bitcoin đã tăng giá mạnh trong vài ngày qua và hiện tại được giao dịch ở mức $67,600. Tuy nhiên giá có thể điều chỉnh trong ngắn hạn khi đối mặt với áp lực bán lớn từ cá voi.

Tiendientu Recovered Bitcoin giao dich o muc 67600 doi mat ap luc ban lon tu ca voi

Giá Bitcoin gần đây đã chứng kiến một đợt tăng mạnh, đẩy nó lên mức cao nhất trong gần ba tháng. Đợt tăng giá này đã đưa Bitcoin tiến gần hơn đến mức cao nhất mọi thời đại (ATH), khơi dậy sự lạc quan trở lại trong giới giao dịch và nhà đầu tư.

Tuy nhiên, dù đà tăng vẫn đang tiếp diễn, sự xuất hiện của các giao dịch cá voi lớn và lợi nhuận đáng kể có thể là dấu hiệu của một đợt giảm giá tiềm năng, làm lung lay triển vọng tăng trưởng của Bitcoin.

Bitcoin Đang Là Tâm Điểm Chú Ý

Dữ liệu mới nhất từ Santiment cho thấy sự gia tăng đáng kể trong các giao dịch của cá voi, với các giao dịch Bitcoin trị giá hơn 100.000 USD đạt mức cao nhất trong 10 tuần qua. Sự gia tăng hoạt động của các cá voi thường là dấu hiệu của sự thay đổi trong hành vi thị trường, vì những người nắm giữ lớn này có khả năng tác động đến giá bằng cách tích lũy hoặc bán tháo tài sản của mình. Hiện tại, khối lượng giao dịch cá voi tăng cao đang làm dấy lên lo ngại về khả năng điều chỉnh giá.

Giao dịch của cá voi Bitcoin và thảo luận trên phương tiện truyền thông
Giao dịch của cá voi Bitcoin và thảo luận trên phương tiện truyền thông

Cùng lúc đó, sự thống trị của Bitcoin trong các cuộc thảo luận trên mạng xã hội đã tăng đáng kể, chiếm 25% tổng số cuộc thảo luận liên quan đến tiền điện tử. Xu hướng này cho thấy sự chú ý đang dần chuyển hướng khỏi các altcoin, khi nhiều nhà giao dịch tập trung vào hiệu suất của Bitcoin. Lịch sử cho thấy, khi Bitcoin chiếm lĩnh một phần lớn sự quan tâm của thị trường như vậy, nó thường báo hiệu sự biến động giá cả, tăng khả năng xảy ra đợt giảm giá.

“Cả hai dấu hiệu này cho thấy đợt tăng giá có thể tạm dừng do các nhà đầu tư lớn chốt lời và tình trạng FOMO (nỗi sợ bỏ lỡ) lan rộng trong cộng đồng. Tuy nhiên, với các chỉ số trung và dài hạn vẫn thể hiện xu hướng tích cực, bất kỳ sự điều chỉnh giá nào có thể chỉ diễn ra trong ngắn hạn,” Santiment nhận định.

Động lực vĩ mô của Bitcoin cũng vẽ nên một bức tranh thận trọng tương tự. Hiện tại, 95% lượng cung lưu hành của Bitcoin đang có lãi, một thống kê thường đi kèm với đỉnh của thị trường trong quá khứ.

Nguồn cung Bitcoin có lợi nhuận
Nguồn cung Bitcoin có lợi nhuận

Khi phần lớn người nắm giữ có lãi, áp lực bán thường gia tăng, dẫn đến sự điều chỉnh giá giảm. Kịch bản này đã diễn ra trong các chu kỳ thị trường trước đây và có vẻ đang lặp lại, cho thấy Bitcoin có thể đang tiến gần đến một đỉnh ngắn hạn.

Với tỷ lệ lớn nguồn cung đang có lãi như vậy, môi trường thị trường hiện tại gợi nhớ đến những điều kiện đã dẫn đến các đợt điều chỉnh trước đây. Tình trạng sinh lời cao khuyến khích nhiều nhà đầu tư chốt lời, qua đó tạo áp lực lên giá của Bitcoin. Nếu những điều kiện này tiếp tục kéo dài, một đỉnh thị trường có thể hình thành, dẫn đến sự sụt giảm giá.

Theo dõi ngay Tiền Điện Tử để cập nhật thông tin mới nhất, các bài phân tích chuyên sâu về thị trường tiền điện tử cùng những chương trình Airdrops tiềm năng mỗi ngày.

0.0/5

Love

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Huong dan tham gia Abstract Chain Airdrop

Airdrops | Editor Choice

Hướng dẫn tham gia Abstract Chain Airdrop

Abstract Chain là một giải pháp Layer-2 trên Ethereum sử dụng cộng nghệ ZK-Rollup đang tổ chức chương trình kiếm point cho người dùng và có cơ hội nhận airdrop trong tương lai.

Tiendientu Recovered DOGE tang vot len muc cao nhat 11 tuan sau dong thai cua Musk

Tin tức | Altcoin | Editor Choice | Memecoin | Phân tích

DOGE tăng vọt lên mức cao nhất 11 tuần sau động thái của Musk

Dogecoin đã chứng kiến ​​mức tăng giá đáng kể trong vòng 24 giờ, có thể là do sự tương tác gần đây của Elon Musk trong một sự kiện công khai.

Huong dan tham gia GRVT Airdrop

Airdrops | Editor Choice

Hướng dẫn tham gia GRVT Airdrop

Hướng dẫn tham gia GRVT Airdrop, sàn giao dịch huy động thành công 9,3 triệu USD đang tổ chức chương trình airdrop dành cho người dùng với phần thưởng là 12 % tổng cung GRVT và 2,4 triệu token ZK.

Tiendientu Recovered SEC Hoa Ky tiep tuc nop don khang cao trong vu kien Ripple

Tin tức | Altcoin | Editor Choice | Quy định và chính sách

SEC Hoa Kỳ tiếp tục nộp đơn kháng cáo trong vụ kiện Ripple

Vụ kiện Ripple đang tiến triển theo đúng kế hoạch của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) khi cơ quan này chính thức nộp đơn Kháng cáo Dân sự trước phiên điều trần (Form C).

Worldcoin doi ten thanh World va nang cap cong nghe quet vong mac

Tin tức | AI | Altcoin | Editor Choice

Worldcoin đổi tên thành World và nâng cấp công nghệ quét võng mạc

Worldcoin thông báo đổi tên thành World cùng một loạt các nâng cấp giúp quá trình xác minh diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.