El Salvador: Đất nước Bitcoin, nhưng người dân vẫn thờ ơ

Theo khảo sát, 92% người dân tại El Salvador vẫn chưa sử dụng Bitcoin làm phương tiện thanh toán dù Bitcoin đã được chấp nhận tại nước này từ 2021.

El Salvador Dat nuoc Bitcoin nhung nguoi dan van tho o

Theo kết quả khảo sát mới nhất từ Đại học Francisco Gavidia công bố ngày 10/10/2024, đa số người dân El Salvador vẫn chưa sử dụng Bitcoin trong các giao dịch hàng ngày, dù đồng tiền số này đã được công nhận là phương tiện thanh toán hợp pháp tại quốc gia Trung Mỹ này.

Cụ thể, trong số 1.224 người trưởng thành tham gia khảo sát:

Kết quả khảo sát mới nhất từ Đại học Francisco Gavidia công bố ngày 10/10/2024
Kết quả khảo sát mới nhất từ Đại học Francisco Gavidia công bố ngày 10/10/2024
  • 92% chưa thực hiện giao dịch nào bằng Bitcoin
  • 7,5% đã sử dụng Bitcoin
  • 0,5% không trả lời

So sánh với khảo sát năm 2023 của Viện Dư luận – Đại học Trung Mỹ, tỷ lệ người dân không sử dụng Bitcoin đã tăng nhẹ từ 88% lên 92%.

Điều đáng chú ý là khoảng 60% người tham gia tin rằng El Salvador đang phát triển đúng hướng và bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ với Tổng thống Nayib Bukele. Tuy nhiên, chỉ 1,3% cho rằng Bitcoin nên được xem là ưu tiên hàng đầu cho tương lai đất nước. Đa số người dân mong muốn chính phủ tập trung nhiều hơn vào giáo dục và phát triển công nghiệp.

Kể từ khi nhậm chức vào tháng 6/2019, Tổng thống Bukele đã thực hiện chiến dịch trấn áp mạnh mẽ các băng đảng tội phạm, dẫn đến việc bắt giữ khoảng 1% dân số. Dù được người dân ủng hộ rộng rãi, những biện pháp này vẫn vấp phải nhiều chỉ trích từ các tổ chức nhân quyền về việc thiếu minh bạch trong quy trình tố tụng và lạm dụng quyền lực.

Tháng 9/2021, dưới sự lãnh đạo của Bukele, El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên công nhận Bitcoin là phương tiện thanh toán hợp pháp. Ông cũng đưa ra nhiều chính sách nhằm thu hút đầu tư nước ngoài như cấp thị thực “Tự do Bitcoin” và kế hoạch xây dựng Thành phố Bitcoin. 

Đọc thêm: El Salvador muốn xây dựng thành phố Bitcoin

Bước sang nhiệm kỳ thứ hai từ tháng 6/2024, Bukele cam kết sẽ đưa El Salvador trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngành công nghiệp tiền điện tử.

Theo dõi ngay Tiền Điện Tử để cập nhật thông tin mới nhất, các bài phân tích chuyên sâu về thị trường tiền điện tử cùng những chương trình Airdrops tiềm năng mỗi ngày.

0.0/5

Love

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Tiendientu Recovered SEC Hoa Ky tiep tuc nop don khang cao trong vu kien Ripple

Tin tức | Altcoin | Editor Choice | Quy định và chính sách

SEC Hoa Kỳ tiếp tục nộp đơn kháng cáo trong vụ kiện Ripple

Vụ kiện Ripple đang tiến triển theo đúng kế hoạch của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) khi cơ quan này chính thức nộp đơn Kháng cáo Dân sự trước phiên điều trần (Form C).

Worldcoin doi ten thanh World va nang cap cong nghe quet vong mac

Tin tức | AI | Altcoin | Editor Choice

Worldcoin đổi tên thành World và nâng cấp công nghệ quét võng mạc

Worldcoin thông báo đổi tên thành World cùng một loạt các nâng cấp giúp quá trình xác minh diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tiendientu Recovered Bitcoin giao dich o muc 67600 doi mat ap luc ban lon tu ca voi

Phân tích | Bitcoin | Editor Choice | Tin tức

Bitcoin giao dịch ở mức $67,600, đối mặt áp lực bán lớn từ cá voi

Bitcoin đã tăng giá mạnh trong vài ngày qua và hiện tại được giao dịch ở mức $67,600. Tuy nhiên giá có thể điều chỉnh trong ngắn hạn khi đối mặt với áp lực bán lớn từ cá voi.

Tiendientu Mot trader mat 253 trieu USD vi giao dich token REEF

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

Một trader mất 2,53 triệu USD vì giao dịch token REEF

Trong khi giá token REEF giảm mạnh 71% chỉ trong vài giờ, một nhà giao dịch tiền điện tử đã mất 2,53 triệu đô la.

Tiendientu 94 tai san tu nhan o Chau A da dau tu hoac se tham gia vao crypto

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

94% tài sản tư nhân ở Châu Á đã đầu tư hoặc sẽ cân nhắc tiền điện tử

Báo cáo khảo sát 80 công ty quản lý tài sản gia đình và các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao trên khắp Châu Á cho thấy 76% tài sản cá nhân tại châu Á đã thử nghiệm với tài sản kỹ thuật số, và thêm 18% khác có kế hoạch đầu tư trong tương lai.