Bitcoin phục hồi với tín hiệu tích cực hướng đến mức $70,000

Bitcoin [BTC] đang đứng trước ngưỡng vượt qua mốc 70.000 USD. Mặc dù tuyên bố này có vẻ táo bạo, chỉ mới vài tuần trước, đồng tiền mã hóa này đã chật vật để giữ vững trên mốc 60.000 USD.

Tiendientu Bitcoin phuc hoi voi tin hieu tich cuc huong den muc 70000

Bitcoin thể hiện nhu cầu mạnh mẽ

Thị trường đã có sự thay đổi rõ rệt, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư lạc quan đẩy giá lên cao hơn. Trong sáu ngày qua, Bitcoin thể hiện nhu cầu mạnh mẽ, dấu hiệu cho thấy phe mua đã lấy lại quyền kiểm soát sau khi hạ nhiệt trong 10 ngày đầu của tháng 10. Nói cách khác, BTC dường như đang xây dựng lại đà tăng trưởng tương tự như vào tháng 9.

Có một vài lý do khiến giá Bitcoin có thể đạt mốc 70.000 USD trong vòng vài ngày hoặc tuần tới.

Biểu đồ giá Bitcoin
Biểu đồ giá Bitcoin

Trong 24 giờ qua, Bitcoin đã chứng kiến sự biến động lớn, bao gồm áp lực bán khiến giá giảm gần chạm mốc 68.000 USD. Tuy nhiên, sau đó nhu cầu mua quay trở lại mạnh mẽ, đẩy giá lên và tránh được sự sụt giảm sâu hơn.

Dù có sự điều chỉnh, Bitcoin đã nhanh chóng phục hồi bất chấp tình trạng bán tháo do đòn bẩy. Biến động mạnh trong phiên giao dịch thứ Ba cho thấy sự “rũ bỏ” các vị thế đòn bẩy, khi Lãi Suất Mở (Open Interest) của Bitcoin đã đạt mức cao nhất lịch sử.

Biểu đồ Lãi suất mở và tỷ lệ đòn bẩy
Biểu đồ Lãi suất mở và tỷ lệ đòn bẩy

Hơn nữa, tỷ lệ đòn bẩy ước tính cũng tăng vọt lên mức cao mới. Tỷ lệ đòn bẩy cao cùng với lượng lãi suất mở thường tạo ra điều kiện cho các đợt thanh lý, đặc biệt khi sự lạc quan quá mức xuất hiện. Một khi giá điều chỉnh, tâm lý thị trường thường bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra trong phiên giao dịch hôm thứ Ba.

Thanh lý các vị thế mua đã đạt đỉnh

Thanh lý các vị thế mua đã đạt đỉnh ở mức 88,9 triệu USD vào ngày 15 tháng 9. Tuy nhiên, nhu cầu nhanh chóng quay trở lại, đẩy giá vượt qua mốc 67.000 USD. Kết quả này củng cố thêm sự lạc quan ngày càng tăng về khả năng Bitcoin tiếp tục gia tăng giá trị.

Bitcoin Long Liquidations
Bitcoin Long Liquidations

Đáng chú ý, sự phục hồi nhu cầu gần đây còn được đánh dấu bằng việc các quỹ ETF Bitcoin tích lũy mạnh. Theo các báo cáo gần đây, các quỹ ETF đã mua vào hơn 500 triệu USD Bitcoin trong vòng 24 giờ qua.

Tương tự, vào ngày 14 tháng 10, các quỹ ETF cũng tích lũy hơn 500 triệu USD Bitcoin. Những thông tin này cho thấy nhu cầu từ các tổ chức tài chính cũng đang nghiêng về phía lạc quan.

Điều này giải thích thêm vì sao Bitcoin đang kháng cự lại xu hướng giảm giá và củng cố kỳ vọng rằng đợt tăng giá sắp tới sẽ đưa Bitcoin vượt qua mốc 70.000 USD. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác như cuộc bầu cử Mỹ sắp tới có thể thúc đẩy giá Bitcoin tăng mạnh hơn nữa, tùy thuộc vào kết quả.

Theo dõi ngay Tiền Điện Tử để cập nhật thông tin mới nhất, các bài phân tích chuyên sâu về thị trường tiền điện tử cùng những chương trình Airdrops tiềm năng mỗi ngày.

0.0/5

Love

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Tiendientu Recovered SEC Hoa Ky tiep tuc nop don khang cao trong vu kien Ripple

Tin tức | Altcoin | Editor Choice | Quy định và chính sách

SEC Hoa Kỳ tiếp tục nộp đơn kháng cáo trong vụ kiện Ripple

Vụ kiện Ripple đang tiến triển theo đúng kế hoạch của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) khi cơ quan này chính thức nộp đơn Kháng cáo Dân sự trước phiên điều trần (Form C).

Worldcoin doi ten thanh World va nang cap cong nghe quet vong mac

Tin tức | AI | Altcoin | Editor Choice

Worldcoin đổi tên thành World và nâng cấp công nghệ quét võng mạc

Worldcoin thông báo đổi tên thành World cùng một loạt các nâng cấp giúp quá trình xác minh diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tiendientu Recovered Bitcoin giao dich o muc 67600 doi mat ap luc ban lon tu ca voi

Phân tích | Bitcoin | Editor Choice | Tin tức

Bitcoin giao dịch ở mức $67,600, đối mặt áp lực bán lớn từ cá voi

Bitcoin đã tăng giá mạnh trong vài ngày qua và hiện tại được giao dịch ở mức $67,600. Tuy nhiên giá có thể điều chỉnh trong ngắn hạn khi đối mặt với áp lực bán lớn từ cá voi.

Tiendientu Mot trader mat 253 trieu USD vi giao dich token REEF

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

Một trader mất 2,53 triệu USD vì giao dịch token REEF

Trong khi giá token REEF giảm mạnh 71% chỉ trong vài giờ, một nhà giao dịch tiền điện tử đã mất 2,53 triệu đô la.

El Salvador Dat nuoc Bitcoin nhung nguoi dan van tho o

Tin tức | Bitcoin | Editor Choice

El Salvador: Đất nước Bitcoin, nhưng người dân vẫn thờ ơ

Theo khảo sát, 92% người dân tại El Salvador vẫn chưa sử dụng Bitcoin làm phương tiện thanh toán dù Bitcoin đã được chấp nhận tại nước này từ 2021.