Đội ngũ Friend.tech bỏ quyền kiểm soát, đứng trước bờ vực đóng cửa

Đội ngũ đằng sau của dự án SocialFi đình đám là Friend.tech thông báo từ bỏ quyền kiểm soát hợp đồng thông minh. Dự án đứng trước bờ vực đóng cửa.

Doi ngu Friendtech bo quyen kiem soat dung truoc bo vuc dong cua

Vào ngày 08/09/2024, đội ngũ phát triển dự án friend.tech – nền tảng SocialFi hoạt động trên layer-2 Base đã gây sốc khi quyết định chuyển quyền kiểm soát hợp đồng thông minh của mình sang địa chỉ “null” của Ethereum, tương đương với việc từ bỏ dự án.

Đội ngũ Friend.tech thông báo bỏ quyền kiểm soát
Đội ngũ Friend.tech thông báo bỏ quyền kiểm soát

Địa chỉ null 0x0000…000 trên Ethereum là địa chỉ đặc biệt không thể truy cập hay phục hồi sau khi dữ liệu được chuyển đến. Đội ngũ friend.tech cho biết việc này nhằm đảm bảo hệ thống không bị can thiệp, tuy nhiên nhiều nhà đầu tư lại cho rằng quyết định này tương đương với việc “từ bỏ” dự án khi không ai có thể thực hiện bất kỳ thay đổi hay nâng cấp nào.

Trước đó, friend.tech từng gây sốt thị trường khi cho phép người dùng giao dịch “key” của các KOL để thu lợi nhuận. Lúc mới ra mắt, thu nhập hằng ngày của nền tảng này còn vượt cả Ethereum. Đội ngũ phát triển cũng thu về ít nhất 20 triệu USD phí giao dịch. Tuy nhiên, hoạt động của friend.tech sau đó dần suy giảm với khối lượng giao dịch và người dùng đều giảm mạnh.

Đọc thêm: SocialFi là gì? Top 5 dự án SocialFi đáng chú ý 2024

Token FRIEND từng đạt vốn hóa 233,6 triệu USD sau 4 ngày ra mắt cũng giảm xuống còn hơn 5 triệu USD. Theo DefiLlama, TVL trên nền tảng đã giảm mạnh từ 52 triệu USD vào tháng 10/2023 xuống dưới 3,5 triệu USD.

Tổng giá trị khóa của Friend.tech giảm về mức thấp kỷ lục
Tổng giá trị khóa của Friend.tech giảm về mức thấp kỷ lục

Động thái gây tranh cãi này của friend.tech dường như đã đặt dấu chấm hết cho một dự án từng được kỳ vọng, để lại nhiều báo động về tương lai của các nền tảng tương tự trong lĩnh vực tiền mã hóa.

Hay gần đây nhất là giao thức ZKX trên Starknet thông báo dừng hoạt động do đủ kinh phí. 

Theo dõi ngay Tiền Điện Tử để cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường cùng các chương trình Airdrops tiềm năng mỗi ngày.

0.0/5

Love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Tiendientu Moo Deng tang manh sau khi niem yet

Tin tức | Altcoin | Editor Choice | Memecoin

Meme coin Moo Deng tăng mạnh sau khi niêm yết trên LBank

Sàn giao dịch LBank vừa thông báo trở thành nền tảng đầu tiên trên thế giới niêm yết đồng tiền điện tử MOODENG (Moo Deng), một loại tiền meme mới, đã tăng giá 190% chỉ trong 24 giờ đầu tiên.

Layer 2 Base tiep tuc lap ky luc ve giao dich hang ngay va dia chi hoat dong

Altcoin | Editor Choice

Layer 2 Base tiếp tục lập kỷ lục về giao dịch hàng ngày và địa chỉ hoạt động

Layer 2 Base tiếp tục khẳng định vị thế khi bỏ xa các đối thủ Layer 2 khác về giao dịch hàng ngày và địa chỉ hoạt động.

Donald Trump su dung Bitcoin de mua hamburger

Tin tức | Bitcoin | Editor Choice

Donald Trump sử dụng Bitcoin để mua hamburger

Ứng cử viên cho vị trí Tổng thống Mỹ - Donald Trump vừa thực hiện 1 giao dịch bằng Bitcoin để mua Hamburger tại quán bar PubKey.

Tiendientu solana dat duoc cot moc quan trong

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

Solana đạt được cột mốc quan trọng sau đà tăng ấn tượng

Solana đã chứng kiến sự tăng trưởng không ngừng trong những ngày qua, hiện đạt mức 138 USD.

Aleo la gi

Research | Editor Choice

Aleo là gì? Toàn tập về ALEO Token

Aleo là một dự án Blockchain nền tảng nổi bật nhờ công nghệ Zero-Knowledge (ZK) được phát triển từ 2019 và đã huy động thành công số tiền lên đến 300M USD nhưng dự án không đạt được quá nhiều thành tựu kể từ khi ra mắt. Dự án này khá tương tự bom xịt zkSync (ZK) thời gian gần đây. Thậm chí, ALEO không được niêm yết lên Binance hay một vài sàn lớn tương tự khác.