CEO Crypto bị đâm nhiều nhát trong phiên tòa xét xử

Lee, người bị đâm nhiều nhát vào cổ bởi một kẻ tấn công được truyền thông địa phương mô tả là một người đàn ông ngoài 50 tuổi, đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện.

Tiendientu ceo crypto bi dam

Tại Hàn Quốc vào thứ Tư, CEO của công ty tiền điện tử Haru Invest đã bị tấn công trong phiên tòa xét xử về cáo buộc gian lận lên tới hơn 800 triệu đô la. Hugo Hyungsoo Lee đã bị một người đàn ông được truyền thông địa phương mô tả là ngoài 50 tuổi đâm nhiều nhát vào cổ. Lee đã được đưa ngay đến bệnh viện để điều trị.

May mắn thay, vết thương của ông được báo cáo là không nguy hiểm đến tính mạng. Kẻ tấn công được cho là một khách hàng cũ của Haru Invest.

Phiên tòa này đã thu hút sự chú ý đáng kể, không chỉ vì số tiền lớn liên quan mà còn vì nó trùng với các bản cập nhật liên tục về luật bảo vệ người tiêu dùng của Hàn Quốc.

Lee là một trong ba giám đốc điều hành bị bắt vào tháng 2 năm nay với cáo buộc biển thủ liên quan đến tiền điện tử trị giá 1 nghìn tỷ won. Các công tố viên cáo buộc rằng các giám đốc điều hành đã nhận tiền gửi từ khoảng 16.000 khách hàng trong khoảng thời gian từ tháng 3 năm 2020 đến tháng 6 năm 2023 và đầu tư toàn bộ số tiền này, bị cáo buộc là đã tuyên bố sai sự thật rằng họ đang “quản lý chúng một cách an toàn thông qua các chiến lược đầu tư dựa trên rủi ro đa dạng”.

CEO Crypto bị đâm nhiều nhát trong phiên tòa xét xử cáo buộc biển thủ 826 triệu đô la
CEO Crypto bị đâm nhiều nhát trong phiên tòa xét xử cáo buộc biển thủ 826 triệu đô la

Haru Invest đã quảng cáo lợi nhuận hàng năm lên tới 12% cho các khoản đầu tư tài sản kỹ thuật số cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, sau tháng 6 năm 2023, việc rút tiền điện tử đã bị đình chỉ mà không cần thông báo trước.

Trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng có sẵn trên thị trường tiền điện tử, chính phủ Hàn Quốc đã thông qua một luật vào tháng 6 năm 2023 để bảo vệ tài sản do người dùng nắm giữ. Luật này, được gọi là “Đạo luật bảo vệ người dùng tài sản ảo”, đã được ban hành một năm sau đó.

Luật mới cũng nhằm mục đích điều chỉnh các hoạt động giao dịch không công bằng, tăng cường giám sát thị trường và chuyển giao thẩm quyền quản lý cho Ủy ban dịch vụ tài chính (FSC).

Luật này thay thế phán quyết trước đó từ năm 2021, mà FSC thừa nhận có những hạn chế khiến các cơ quan chức năng không thể giải quyết hiệu quả nhiều hoạt động giao dịch không công bằng.

Các cơ quan quản lý cũng xác định những lỗ hổng trong các quy định trước đây không ngăn chặn được tổn thất của người dùng trên thị trường tiền điện tử. Hy vọng là luật mới sẽ giám sát và trừng phạt hiệu quả hơn các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo đồng thời cung cấp các biện pháp cứu trợ cho các nạn nhân.

Theo dõi ngay Tiền Điện Tử để cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường cùng các chương trình Airdrops tiềm năng mỗi ngày.

0.0/5

Love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Tiendientu Moo Deng tang manh sau khi niem yet

Tin tức | Altcoin | Editor Choice | Memecoin

Meme coin Moo Deng tăng mạnh sau khi niêm yết trên LBank

Sàn giao dịch LBank vừa thông báo trở thành nền tảng đầu tiên trên thế giới niêm yết đồng tiền điện tử MOODENG (Moo Deng), một loại tiền meme mới, đã tăng giá 190% chỉ trong 24 giờ đầu tiên.

Layer 2 Base tiep tuc lap ky luc ve giao dich hang ngay va dia chi hoat dong

Altcoin | Editor Choice

Layer 2 Base tiếp tục lập kỷ lục về giao dịch hàng ngày và địa chỉ hoạt động

Layer 2 Base tiếp tục khẳng định vị thế khi bỏ xa các đối thủ Layer 2 khác về giao dịch hàng ngày và địa chỉ hoạt động.

Donald Trump su dung Bitcoin de mua hamburger

Tin tức | Bitcoin | Editor Choice

Donald Trump sử dụng Bitcoin để mua hamburger

Ứng cử viên cho vị trí Tổng thống Mỹ - Donald Trump vừa thực hiện 1 giao dịch bằng Bitcoin để mua Hamburger tại quán bar PubKey.

Tiendientu solana dat duoc cot moc quan trong

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

Solana đạt được cột mốc quan trọng sau đà tăng ấn tượng

Solana đã chứng kiến sự tăng trưởng không ngừng trong những ngày qua, hiện đạt mức 138 USD.

Aleo la gi

Research | Editor Choice

Aleo là gì? Toàn tập về ALEO Token

Aleo là một dự án Blockchain nền tảng nổi bật nhờ công nghệ Zero-Knowledge (ZK) được phát triển từ 2019 và đã huy động thành công số tiền lên đến 300M USD nhưng dự án không đạt được quá nhiều thành tựu kể từ khi ra mắt. Dự án này khá tương tự bom xịt zkSync (ZK) thời gian gần đây. Thậm chí, ALEO không được niêm yết lên Binance hay một vài sàn lớn tương tự khác.