Hamster Kombat Nhận Chỉ Trích ở Iran

Tựa game đình đám Tap-to-Earn trên nền nảng tin nhắn Telegram thời gian gần đây - Hamster Kombat phải nhận sự chỉ trích từ giới nhà nước Iran.

Hamster Kombat Nhan Chi Trich o Iran

Iran chỉ trích trò chơi Tap-to-Earn Hamster Kombat

Theo tờ Associated Press, giới chức Iran đang lên tiếng phản đối trò chơi Tap-to-Earn mang tên Hamster Kombat. Phó Tổng tư lệnh quân đội Iran, Habibollah Sayyari, đã chỉ trích trò chơi này là một công cụ “quyền lực mềm” của phương Tây, nhằm đánh lạc hướng dân chúng khỏi cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của đất nước.

hamster kombat 2

Quyền lực mềm, xuất hiện lần đầu vào năm 1990, mô tả khả năng đạt được mục tiêu bằng cách tác động lên người khác thay vì sử dụng vũ lực. Những lời chỉ trích này được đưa ra sau khi hàng triệu người dân Iran đổ xô vào Hamster Kombat để kiếm tiền, trong bối cảnh nước này đang đối mặt với “siêu lạm phát” và cuộc bầu cử tổng thống đang đến gần vào ngày 28 tháng 6.

Hãng tin JameJam cũng lặp lại quan điểm của chính phủ, cảnh báo rằng trò chơi này là hiện thân của xu hướng nguy hiểm “không làm mà vẫn có ăn” – tức là tìm kiếm giàu có mà không cần nỗ lực.

Một xã hội thay vì làm việc và cố gắng để thành công lại lao vào những trò chơi như vậy, tìm vận may bằng con đường tắt sẽ làm mai một văn hóa nỗ lực và tinh thần kinh doanh.

Tranh cãi này còn thu hút sự chú ý của lãnh tụ tôn giáo Iran Ayatollah Nasser Makarem Shirazi, người đã cáo buộc tiền mã hóa là “cội nguồn của nhiều lạm dụng” và kêu gọi mọi người tránh xa các trò chơi liên quan đến Bitcoin như Hamster Kombat.

Có thể hiểu tại sao người dân Iran lại ưa chuộng Hamster Kombat đến vậy. Với các lệnh trừng phạt của phương Tây, lạm phát cao và thiếu việc làm, nhiều người Iran phải chật vật kiếm sống. Một bộ phận lớn đã tìm đến tiền mã hóa và bắt đầu quan tâm đến tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC). Hamster Kombat được xem như một “chiếc phao cứu sinh” cho họ.

Đọc thêm: Hamster Kombat sẽ niêm yết Binance hay OKX?

Hamster Kombat không ngừng “hút” người dùng

Hamster Kombat là một trò chơi web3 chơi trực tiếp trên Telegram, nổi tiếng nhờ cơ chế kiếm tiền nhàn rỗi, chỉ cần nhấp chuột để đào coin. Mỗi người dùng được ví như một CEO, hàng ngày vào điểm danh và làm nhiệm vụ để tích lũy thêm coin. Hiện tại, dự án vẫn chưa phát hành token chính thức.

Mặc dù có lối chơi khá đơn giản, Hamster Kombat vẫn thu hút được lượng fan hùng hậu, với con số hiện tại đã lên đến 200 triệu người dùng, trong khi tổng số người dùng Telegram là 900 triệu.

hamster 1

Nhiều người còn liên tưởng trạng thái hiện tại của Hamster Kombat với tựa game đình đám một thời Axie Infinity, từng mang lại thu nhập 1.300 USD mỗi tháng cho người chơi, một số tiền rất đáng kể đối với người dân ở các nước đang phát triển.

Theo tiết lộ từ đội ngũ phát triển Hamster Kombat, trò chơi sẽ phát hành token trên The Open Network (TON) vào tháng 7 tới. Tháng trước, Notcoin cũng đã có màn ra mắt ấn tượng trên hệ sinh thái này. Trò chơi clicker tương tự Hamster Kombat đã thu hút 35 triệu người chơi trước thềm ra mắt token NOT.

0.0/5

Love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Tiendientu memecoin trump giam manh

Tin tức | Altcoin | Editor Choice | Memecoin

Meme coin liên quan đến TRUMP giảm mạnh sau vụ ám sát

Cựu Tổng thống Donald Trump vừa vượt qua một âm mưu ám sát bị nghi ngờ vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, lần này các loại tiền meme chính trị liên quan đến ứng cử viên Đảng Cộng hòa lại giảm mạnh trong tuần, khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn về mối quan hệ giữa biến động giá của tiền meme và các sự kiện tin tức liên quan.

BingX quyen gop 1 ty VND de ho tro Mien Bac khac phuc hau qua bao Yagi

Tin tức | Editor Choice

BingX quyên góp 1 tỷ VND để hỗ trợ miền Bắc khắc phục hậu quả bão Yagi

BingX quyên góp 1 tỷ VND để chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc để khắc phục hậu quả của bão Yagi.

Huong dan tham gia Vana Airdrop tren Telegram

Airdrops | Editor Choice

Hướng dẫn tham gia Vana Airdrop trên Telegram

Hướng dẫn tham gia Vana Airdrop trên Telegram - một dự án AI đã huy động thành công 25 triệu USD từ Paradigm, Coinbase Ventures và Polychain.

Tiendientu Gia Toncoin kho doan voi cac tin hieu trai chieu

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

Giá Toncoin khó đoán với các tín hiệu trái chiều

Toncoin [TON] gần đây đã thu hút sự chú ý khi giảm mạnh từ mức đỉnh khoảng 8 đô la xuống còn 5,51 đô la.

LayerZero trien khai lzCatalyst voi so tien la 300M USD

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

LayerZero triển khai lzCatalyst với số tiền là 300M USD để hỗ trợ hệ sinh thái

LayerZero Foundation thông báo ra mắt chương trình ươm mầm lzCatalyst lên đến 300M USD để hỗ trợ các dự án trong hệ sinh thái của mình.