Hidden gem là gì? Hướng dẫn săn Hidden gem hiệu quả

Hidden gem là chỉ những dự án tiềm năng x10 hay x100. Săn Hiden gem cũng giống như đãi cát tìm vàng. Cùng Tiền Điện Tử xác định "Vàng" và cách "tìm Vàng" nhé

Hidden gem la gi tdt

Hidden gem là gì?

Hidden gem là thuật ngữ chỉ những dự án/token/coin được nhà đầu tư kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh trong tương lai, nhưng hiện tại vẫn chưa phổ biến và có mức định giá thấp. Các dự án hidden gem thường được đánh giá dựa trên các yếu tố như đội ngũ dự án, tokenomics, quỹ đầu tư tham gia và thậm chí là dữ liệu on-chain hay tin tức nội bộ.

what are hidden gems

Tuy nhiên, hình thức đầu tư này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro như thiếu thanh khoản hoặc đội ngũ từ bỏ dự án. Vì vậy, việc nghiên cứu kỹ lưỡng và quản lý rủi ro hiệu quả là điều cần thiết đối với các nhà đầu tư khi chọn lựa hidden gem.

Các phương pháp săn Hidden Gem thực thụ

Dựa vào phân tích cơ bản (FA)

Phân tích cơ bản thường dành cho những người đã có kiến thức nền tảng về blockchain cũng như lĩnh vực tiền điện tử. Để tìm ra Hidden Gems từ phân tích cơ bản, nhà đầu tư cần tìm câu trả lời cho các câu hỏi sau:

  • Dự án thuộc hệ sinh thái và mảnh ghép (Category) nào?
    Bạn có thể tìm câu trả lời này trên Whitepaper của dự án hoặc qua các kênh mạng xã hội chính thức của dự án.
  • Dòng tiền có đang đổ về dự án không?
  • Tokenomics của dự án có tốt không?
    • Ai là người nắm giữ nhiều token nhất?
    • Lịch phân bổ token có hợp lý không?
  • Ai là nhà đầu tư của dự án?
    • Đội ngũ thành viên của dự án có kinh nghiệm trong thị trường chưa?
    • Đội ngũ có minh bạch và chính xác hay không?

Phân tích On-chain

web Hidden gem

Các thông tin và dữ liệu của dự án đều được công khai minh bạch trên chuỗi (On-chain), do đó, phân tích On-chain là phương thức hiệu quả giúp nhà đầu tư đánh giá tiềm năng của dự án. Một số tiêu chí mà nhà đầu tư cần quan tâm khi phân tích On-chain bao gồm:

  • Các thông số On-chain:
    • Total Value Locked (TVL): Giá trị tổng bị khóa trong dự án
    • Transactions: Số lượng giao dịch
    • Volume giao dịch: Khối lượng giao dịch
      Các thông số này thể hiện dự án có nhận được sự quan tâm của người dùng không.
  • On-chain về token của dự án:
    • Tổng cung lưu thông
    • Số lượng token bị đốt (nếu có) hoặc bị khóa (staking)
  • Số lượng người nắm giữ token của dự án là bao nhiêu?
  • Doanh thu từ dự án:
    Một dự án Crypto được đánh giá là tiềm năng nếu như dự án đã có sản phẩm và có thể tạo ra dòng tiền đều đặn. Điều này có nghĩa là dự án có sản phẩm cung cấp các giải pháp giải quyết các vấn đề tồn tại trên thị trường và đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Từ đó, tạo nên giá trị của dự án và có được một lượng người dùng nhất định.

Đọc thêm: Altcoin Season là gì? Dấu hiệu nhận biết Altcoin Season

Top công cụ tìm kiếm hidden gem hiệu quả

X (Twitter cũ)

twitter X

X, mạng xã hội trước đây được gọi là Twitter, là công cụ không thể thiếu cho những ai tham gia thị trường crypto, đặc biệt là trong việc tìm kiếm hidden gems. Khi người dùng tạo tài khoản X, bước đầu tiên là theo dõi các founder và một số KOL lớn trong thị trường crypto. Ví dụ như:

  • Arthur Hayes: Đồng sáng lập BitMEX, ông là một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn trong thị trường, với số lượng người theo dõi hơn 500,000.
  • Vitalik Buterin: Cha đẻ của Ethereum, với số lượng người theo dõi hơn 5 triệu.

Ngoài ra, nhà đầu tư có thể sử dụng X để theo dõi đội ngũ và founder của các dự án “hidden gem”, nhằm mục đích cập nhật thông tin mới nhất và theo sát lộ trình phát triển của dự án. Điều này giúp người dùng có cái nhìn tổng quan để đánh giá tiềm năng của dự án.

Theo dấu chân của các quỹ lớn

Danh sách các nhà đầu tư nổi tiếng
Danh sách các nhà đầu tư nổi tiếng

Theo dõi hoạt động của các cá mập (quỹ đầu tư lớn) luôn là một chiến lược đáng tin cậy trong đầu tư. Một số quỹ lớn có thể kể đến như a16z, Paradigm Research, Binance Labs, Polychain Capital. Theo dõi các động thái đầu tư của họ có thể giúp phát hiện ra các dự án tiềm năng.

DefiLlama

Giao diện của Defillama
Giao diện của Defillama

DefiLlama là một website tổng hợp các thông số quan trọng của dự án, từ Tổng Giá Trị Bị Khóa (TVL) cho đến khối lượng giao dịch. Trang web còn hiển thị các mốc thời gian quan trọng, giúp nhà đầu tư đánh giá quá trình phát triển và cách dự án xử lý vấn đề.

Ngoài DefiLlama, người dùng có thể sử dụng Dune và Dex Screener để theo dõi các thông số khác như thanh khoản, số liệu của các dự án cạnh tranh. Nếu muốn biết thêm về hành động của các cá mập trên chuỗi, người dùng có thể sử dụng các dịch vụ trả phí như Nansen và Messari.

Discord

what is discord

Discord là nơi dự án xây dựng cộng đồng, cho phép nhà đầu tư đóng góp ý kiến cho founder và dự án. Nếu dự án có tiềm năng phát triển trong tương lai, cộng đồng trên Discord thường tương tác tích cực, không có nhiều dấu hiệu chán nản hay tiêu cực, ngay cả khi giá token/NFT của dự án đang giảm.

Kết luận

Thông qua bài viết “Hidden gem là gì? Hướng dẫn săn Hidden gem 2024“, chúng tôi đã cung cấp cho bạn các công cụ, nguồn thông tin uy tín, cùng những góc nhìn và khía cạnh cần thiết để đánh giá chính xác và tìm ra các hidden gem, giúp gia tăng giá trị tài sản của bạn nhiều lần.

Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân, người dùng nên kết hợp nhiều yếu tố khác nhau như dòng tiền lưu thông, cộng đồng, đội ngũ sáng lập, TVL, sự đột phá về công nghệ, mô hình hoạt động… để đánh giá một dự án hidden gem thực sự.

Bên cạnh đó, việc săn tìm hidden gem tiềm ẩn nhiều rủi ro, có thể dẫn đến bị lừa đảo và mất toàn bộ tài sản. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào và chỉ nên đầu tư vào hidden gem với số tiền bạn sẵn sàng mất.

0.0/5

Love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Tiendientu Moo Deng tang manh sau khi niem yet

Tin tức | Altcoin | Editor Choice | Memecoin

Meme coin Moo Deng tăng mạnh sau khi niêm yết trên LBank

Sàn giao dịch LBank vừa thông báo trở thành nền tảng đầu tiên trên thế giới niêm yết đồng tiền điện tử MOODENG (Moo Deng), một loại tiền meme mới, đã tăng giá 190% chỉ trong 24 giờ đầu tiên.

Layer 2 Base tiep tuc lap ky luc ve giao dich hang ngay va dia chi hoat dong

Altcoin | Editor Choice

Layer 2 Base tiếp tục lập kỷ lục về giao dịch hàng ngày và địa chỉ hoạt động

Layer 2 Base tiếp tục khẳng định vị thế khi bỏ xa các đối thủ Layer 2 khác về giao dịch hàng ngày và địa chỉ hoạt động.

Donald Trump su dung Bitcoin de mua hamburger

Tin tức | Bitcoin | Editor Choice

Donald Trump sử dụng Bitcoin để mua hamburger

Ứng cử viên cho vị trí Tổng thống Mỹ - Donald Trump vừa thực hiện 1 giao dịch bằng Bitcoin để mua Hamburger tại quán bar PubKey.

Tiendientu solana dat duoc cot moc quan trong

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

Solana đạt được cột mốc quan trọng sau đà tăng ấn tượng

Solana đã chứng kiến sự tăng trưởng không ngừng trong những ngày qua, hiện đạt mức 138 USD.

Aleo la gi

Research | Editor Choice

Aleo là gì? Toàn tập về ALEO Token

Aleo là một dự án Blockchain nền tảng nổi bật nhờ công nghệ Zero-Knowledge (ZK) được phát triển từ 2019 và đã huy động thành công số tiền lên đến 300M USD nhưng dự án không đạt được quá nhiều thành tựu kể từ khi ra mắt. Dự án này khá tương tự bom xịt zkSync (ZK) thời gian gần đây. Thậm chí, ALEO không được niêm yết lên Binance hay một vài sàn lớn tương tự khác.