Việt Nam đặt mục tiêu dẫn đầu về nghành công nghiệp blockchain đến 2030

Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký ban hành Chiến lược Blockchain Quốc gia vào ngày 22/10 vừa qua với tầm nhìn đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu khu vực về nghiên cứu và ứng dụng công nghệ blockchain vào năm 2030.

Viet Nam dat muc tieu dan dau ve nghanh cong nghiep blockchain den 2030

Ngày 22/10/2024, Chính phủ đã chính thức ban hành Quyết định số 1236/QĐ-TTg về Chiến lược quốc gia phát triển công nghệ Blockchain đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong lộ trình số hóa nền kinh tế Việt Nam.

Chiến lược đặt ra tầm nhìn đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu khu vực về nghiên cứu và ứng dụng công nghệ blockchain vào năm 2030. Các mục tiêu cụ thể bao gồm phát triển 20 thương hiệu blockchain uy tín, thiết lập 3 trung tâm thử nghiệm tại các đô thị lớn và đưa các cơ sở nghiên cứu vào top 10 châu Á.

Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký ban hành Chiến lược Blockchain Quốc gia vào ngày 22/10
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký ban hành Chiến lược Blockchain Quốc gia vào ngày 22/10

Để hiện thực hóa những mục tiêu trên, Chính phủ đề ra 5 nhóm giải pháp trọng tâm:

  • Hoàn thiện khung pháp lý
  • Phát triển hạ tầng blockchain
  • Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
  • Thúc đẩy ứng dụng công nghệ
  • Tăng cường hợp tác quốc tế

Đọc thêm: Việt Nam và UAE dẫn đầu trong việc áp dụng tiền điện tử

Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam được giao nhiệm vụ triển khai các giải pháp này. Trong đó, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đảm nhận vai trò phát triển các nền tảng blockchain “Make in Vietnam” nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong khu vực.

Song song với chiến lược phát triển blockchain, Chính phủ cũng đẩy mạnh hoàn thiện khung pháp lý về tài sản số. Động thái này nằm trong nỗ lực đưa Việt Nam ra khỏi danh sách xám của Lực lượng đặc nhiệm tài chính về chống rửa tiền (FATF) trước tháng 5/2025, theo Kế hoạch Hành động quốc gia được ban hành tại Quyết định số 194/QĐ-TTg ngày 23/2/2024.

Kể từ khi Việt Nam được FATF đưa vào danh sách xám (tháng 6/2023), Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tích cực đóng góp vào quá trình hoàn thiện khung pháp lý thông qua nhiều hoạt động thiết thực. Cụ thể, Hiệp hội đã tổ chức 7 hội thảo chuyên đề về xây dựng khung pháp lý tài sản số, đồng thời đệ trình nhiều văn bản góp ý lên các cơ quan có thẩm quyền như Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Bộ Thông tin và Truyền thông và Chính phủ.

Theo dõi ngay Tiền Điện Tử để cập nhật thông tin mới nhất, các bài phân tích chuyên sâu về thị trường tiền điện tử cùng những chương trình Airdrops tiềm năng mỗi ngày.

0.0/5

Love

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Tiendientu Binance thong bao huy niem yet IDRT KP3R OOKI UNFI

Tin tức | Editor Choice | Quy định và chính sách

Binance thông báo hủy niêm yết IDRT, KP3R, OOKI, UNFI

Sàn giao dịch Binance đã thống báo hủy niêm yết các token IDRT, KP3R, OOKI, UNFI sau khi định kỳ xem xét từng tài sản kỹ thuật số.

Tiendientu Von hoa thi truong USDT dat muc cao ky luc

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

Vốn hóa thị trường USDT đạt mức cao kỷ lục

Vốn hóa thị trường của USDT đã chạm mốc ấn tượng 120 tỷ đô la, một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu của đồng stablecoin lớn nhất thị trường.

Layer 1 Sui tich hop Google Cloud nham chong gian lan va ho tro game

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

Layer-1 Sui tích hợp Google Cloud nhằm chống gian lận và hỗ trợ game

Blockchain Layer-1 Sui mới đây đã chính thức được tích hợp Google Cloud để cải thiện AI cho việc chống gian lận và hỗ trợ phát triển game.

Tiendientu Lanh dao Dang DPP Nhat Ban de xuat giam manh thue crypto

Tin tức | Editor Choice | Quy định và chính sách

Lãnh đạo Đảng DPP Nhật Bản đề xuất giảm mạnh thuế crypto

Yuichiro Tamaki, lãnh đạo Đảng Dân chủ vì Nhân dân (DPP) Nhật Bản, đã đưa ra đề xuất giảm thuế thu nhập từ tiền điện tử xuống 20% trong chương trình tranh cử của mình cho cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Huong dan tham gia GOAT Gaming Airdrop Mua 2

Airdrops | Editor Choice | GameFi

Hướng dẫn tham gia GOAT Gaming Airdrop (Mùa 2)

Hướng dẫn tham gia airrdrop GOAT Gaming, một hệ sinh thái về game đã huy động thành công hơn 10 triệu USD và đang tổ chức chương trình airdrop mùa 2.