Worldcoin đổi tên thành World và nâng cấp công nghệ quét võng mạc

Worldcoin thông báo đổi tên thành World cùng một loạt các nâng cấp giúp quá trình xác minh diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Worldcoin doi ten thanh World va nang cap cong nghe quet vong mac

Worldcoin đổi tên thành World

Vào tối ngày 16/10/2024 theo giờ UTC, dự án quét võng mạc Worldcoin chính thức đổi tên thành World Network, hay còn gọi ngắn gọn là World.

Worldcoin đổi tên thành World
Worldcoin đổi tên thành World

Sam Altman – người sáng lập World kiêm CEO OpenAI – cho biết tên gọi Worldcoin không còn phù hợp với tầm vóc và tham vọng phát triển của dự án. World Network sẽ tập trung vào ba trụ cột chính là World Chain, World ID và Worldcoin, hướng tới mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái giúp phân biệt rõ ràng giữa con người thật và các tác nhân AI như chatbot hay trợ lý ảo.

Hiện World Network đã thu hút được hơn 10 triệu người dùng đến từ 160 quốc gia, trong đó 7 triệu người đã hoàn tất xác minh danh tính qua hệ thống World ID. Đây là giải pháp định danh kỹ thuật số cho phép người dùng chứng minh “tính người” của mình thông qua việc cung cấp dữ liệu sinh trắc học qua thiết bị quét Orb.

Đọc thêm: Tây Ban Nha Đình Chỉ Hoạt Động Worldcoin

Nâng cấp công nghệ quét võng mạc

Bên cạnh thông báo đổi tên, World cũng thông báo ra mắt phiên bản nâng cấp của Orb, phiên bản mới này được trang bị chip Jetson mới nhất của Nvidia, mang đến nhiều công nghệ tiên tiến giúp quá trình xác minh World ID diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Thiết bị này được đánh giá là “toàn diện, an toàn và bảo mật hơn” với hiệu năng AI gấp 5 lần phiên bản trước. Nhờ tích hợp camera hồng ngoại và ánh sáng khả kiến, Orb mới có khả năng hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu, tăng cường phát hiện gian lận và nâng cao bảo mật hình ảnh.

Orb mới còn được tích hợp kết nối 5G, cho phép hoạt động ở nhiều khu vực trên thế giới. Thiết bị cũng có thẻ SD có thể tháo rời để dễ dàng kiểm tra, giúp người dùng xác minh các giao thức bảo mật phù hợp với mã nguồn mở. Thiết kế mới sử dụng ít linh kiện hơn 30%, tạo điều kiện lắp ráp nhanh hơn và hỗ trợ mục tiêu phi tập trung hóa của World thông qua việc cho phép sản xuất bởi bên thứ ba.

Trong đợt ra mắt này, World ID 3.0 cũng được giới thiệu với nhiều tính năng mới như World ID Credentials và Deep Face. World ID Credentials cho phép người dùng lưu trữ thông tin từ hộ chiếu có NFC trên thiết bị thông qua ứng dụng World App, giúp họ chứng minh các thông tin như độ tuổi, quốc tịch và quyền sở hữu hộ chiếu mà không cần tiết lộ danh tính cá nhân. Người dùng có hộ chiếu đã xác minh còn có thể nhận token WLD (nơi khả dụng) ngay cả khi chưa hoàn tất quá trình xác minh Orb.

World ID Credentials
World ID Credentials

World ID 3.0 còn tăng cường bảo mật và quyền riêng tư với AMPC – một hệ thống tính toán đa bên bảo mật cao cấp, mang đến sự bảo vệ mạnh mẽ hơn cho dữ liệu người dùng. Một tính năng quan trọng khác là World ID Deep Face, cung cấp hệ thống mạnh mẽ hơn để phát hiện và chống gian lận trực tuyến, góp phần bảo vệ hệ sinh thái World ID ngày càng phát triển.

Theo dõi ngay Tiền Điện Tử để cập nhật thông tin mới nhất, các bài phân tích chuyên sâu về thị trường tiền điện tử cùng những chương trình Airdrops tiềm năng mỗi ngày.

0.0/5

Love

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Tiendientu Recovered SEC Hoa Ky tiep tuc nop don khang cao trong vu kien Ripple

Tin tức | Altcoin | Editor Choice | Quy định và chính sách

SEC Hoa Kỳ tiếp tục nộp đơn kháng cáo trong vụ kiện Ripple

Vụ kiện Ripple đang tiến triển theo đúng kế hoạch của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) khi cơ quan này chính thức nộp đơn Kháng cáo Dân sự trước phiên điều trần (Form C).

Tiendientu Recovered Bitcoin giao dich o muc 67600 doi mat ap luc ban lon tu ca voi

Phân tích | Bitcoin | Editor Choice | Tin tức

Bitcoin giao dịch ở mức $67,600, đối mặt áp lực bán lớn từ cá voi

Bitcoin đã tăng giá mạnh trong vài ngày qua và hiện tại được giao dịch ở mức $67,600. Tuy nhiên giá có thể điều chỉnh trong ngắn hạn khi đối mặt với áp lực bán lớn từ cá voi.

Tiendientu Mot trader mat 253 trieu USD vi giao dich token REEF

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

Một trader mất 2,53 triệu USD vì giao dịch token REEF

Trong khi giá token REEF giảm mạnh 71% chỉ trong vài giờ, một nhà giao dịch tiền điện tử đã mất 2,53 triệu đô la.

El Salvador Dat nuoc Bitcoin nhung nguoi dan van tho o

Tin tức | Bitcoin | Editor Choice

El Salvador: Đất nước Bitcoin, nhưng người dân vẫn thờ ơ

Theo khảo sát, 92% người dân tại El Salvador vẫn chưa sử dụng Bitcoin làm phương tiện thanh toán dù Bitcoin đã được chấp nhận tại nước này từ 2021.

Tiendientu 94 tai san tu nhan o Chau A da dau tu hoac se tham gia vao crypto

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

94% tài sản tư nhân ở Châu Á đã đầu tư hoặc sẽ cân nhắc tiền điện tử

Báo cáo khảo sát 80 công ty quản lý tài sản gia đình và các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao trên khắp Châu Á cho thấy 76% tài sản cá nhân tại châu Á đã thử nghiệm với tài sản kỹ thuật số, và thêm 18% khác có kế hoạch đầu tư trong tương lai.