Vì sao mùa Altcoin vẫn chưa thật sự bắt đầu?

Khi Bitcoin [BTC] tiến gần đến đỉnh thị trường, nhiều đồng altcoin đang có dấu hiệu bứt phá, chủ yếu nhờ vào sự quan tâm của các nhà đầu tư muốn đa dạng hóa danh mục và giảm thiểu rủi ro.

Tiendientu Vi sao mua Altcoin van chua that su bat dau

Thị trường tiền điện tử đang sôi động với kỳ vọng về một mùa altcoin sắp tới, khi nhiều đồng tiền kỹ thuật số có thể tận dụng đà tăng hiện tại và thậm chí trong nhiều trường hợp, vượt trội hơn BTC.

Mùa altcoin có thể sẽ phải chờ thêm một thời gian

Theo lý thuyết, một mùa altcoin bắt đầu khi 37 trong số 50 đồng altcoin hàng đầu vượt qua Bitcoin về mức tăng trưởng trung bình trong 90 ngày.

Hiện tại, biểu đồ cho thấy 17 trong số 50 altcoin hàng đầu đã vượt qua Bitcoin, trong đó SUI dẫn đầu với mức tăng ấn tượng 155%. Thông thường, các đồng altcoin di chuyển đồng điệu với Bitcoin, đạt đỉnh khi tâm lý thị trường đối với BTC lạc quan.

Bitcoin The Puell Multiple
Bitcoin The Puell Multiple

Điều này xảy ra khi niềm tin của nhà đầu tư vào Bitcoin lan tỏa sang thị trường altcoin, khuyến khích các nhà giao dịch tìm kiếm lợi nhuận cao hơn từ các tài sản thay thế này. Lịch sử cho thấy các năm Bitcoin giảm phần thưởng khối (halving) thường là điểm khởi đầu quan trọng cho giai đoạn tích lũy lại, và sau đó thường là một đợt tăng mạnh đáng kể.

Tuy nhiên, quá trình tích lũy ổn định vẫn chưa thực sự hình thành, điều này sẽ rất quan trọng để xác định triển vọng cho một mùa altcoin. Do đó, trừ khi BTC kiểm tra lại mức đỉnh cũ (ATH), các altcoin có thể chỉ đạt được lợi nhuận ngắn hạn.

Bitcoin đóng vai trò then chốt

Trái ngược với suy nghĩ phổ biến, Bitcoin có thể đang chuẩn bị cho một đợt điều chỉnh giá, nhiều khả năng kéo nó xuống dưới mức $64K, trừ khi mức này trở thành ngưỡng hỗ trợ.

Đợt điều chỉnh này sẽ là lần thoái lui thứ tư kể từ khi BTC tiến gần đến mức trần $66K. Chỉ khi vượt qua ngưỡng này, khả năng đạt đến đỉnh giá cao nhất mọi thời đại mới trở nên rõ ràng.

Phân tích biểu đồ giá Bitcoin
Phân tích biểu đồ giá Bitcoin

Như đã đề cập trước đó, tiêu chí cho một mùa altcoin phụ thuộc nhiều vào động thái ban đầu của Bitcoin. Khi Bitcoin bắt đầu tăng tốc, các altcoin thường đi theo xu hướng này.

Tuy nhiên, vào giữa chu kỳ, nhiều altcoin thường có mức tăng trưởng hàng ngày cao hơn so với BTC. Điều này có thể đánh dấu sự khởi đầu của mùa altcoin, đặc biệt nếu nhiều đồng altcoin cho thấy khả năng chống chịu tốt trước đợt điều chỉnh dự kiến của BTC.

Do đó, rất quan trọng để theo dõi sát sao các altcoin trong giai đoạn suy thoái tiềm năng này. Nếu phần lớn altcoin duy trì được đà tăng đáng kể, khả năng bước vào một mùa altcoin vào cuối chu kỳ tiếp theo sẽ tăng lên.

Theo dõi ngay Tiền Điện Tử để cập nhật thông tin mới nhất, các bài phân tích chuyên sâu về thị trường tiền điện tử cùng những chương trình Airdrops tiềm năng mỗi ngày.

0.0/5

Love

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Stake USDT DBR MNT nhan 50 trieu DBR tren Bybit

Airdrops | Editor Choice

Stake USDT, DBR, MNT nhận 50 triệu DBR trên Bybit

Tham gia stake USDT, DBR, MNT cùng chia sẻ phần thưởng là 50 triệu DBR trên sàn giao dịch Bybit từ Từ 8h sáng (UTC) ngày 17/10/2024 đến 8h sáng (UTC) ngày 24/10/2024.

DeFi nha trump e hang trong dot ban token WLFI

Tin tức | Altcoin | Defi | Editor Choice

DeFi nhà trump “ế” hàng trong đợt bán token WLFI

Dự án DeFi - World Liberty Financial được gia đình ông Trump hậu thuẫn chính thức mở bán token nhưng không thu hút được các nhà đầu tư.

Tiendientu Tesla bat ngo di chuyen toan bo hon 11500 Bitcoin

Tin tức | Bitcoin | Editor Choice

Tesla bất ngờ di chuyển toàn bộ hơn 11,500 Bitcoin

Dữ liệu trên chuỗi cho thấy các ví Bitcoin liên kết với công ty xe điện của Elon Musk đã bị rút sạch.

Memecoin Popcat la gi Cung tim hieu ve POPCAT Token

Research | Editor Choice | Memecoin

Memecoin Popcat là gì? Cùng tìm hiểu về POPCAT Token

Popcat là một memecoin được phát triển trên Solana lấy cảm hứng từ chú mèo Oatmeal từ 2020. Popcat đã được niêm yết lên Binance Futures và hứa hẹn sẽ được niêm yết lên Binance Spot.

Tiendientu Bitcoin tang len 67000 dot dieu chinh gia co the xay ra

Tin tức | Bitcoin | Editor Choice | Phân tích

Bitcoin tăng lên $67,000, đợt điều chỉnh giá có thể xảy ra

Bitcoin [BTC] đang có triển vọng tăng giá tích cực, theo những thông tin từ các bài đăng trên mạng xã hội.