Bitcoin đứng ở mức $62,700 khi số lượng tìm kiếm chạm đáy

Bitcoin hiện đang được giao dịch ở mức $62,700, trong khi lượng tìm kiếm trên Google cho từ khóa "Bitcoin" đã giảm xuống mức thấp nhất trong suốt 1 năm qua.

Tiendientu Bitcoin dung o muc 62700 khi so luong tim kiem cham day

Memecoin đang dẫn đầu lượt tìm kiếm

Theo số liệu vào tuần ngày 12 tháng 10 năm 2024, sự quan tâm toàn cầu đối với từ khóa này, trên thang điểm 100, chỉ đạt mức 33 vào cuối tuần. Cùng thời gian đó, lượt tìm kiếm từ khóa “memecoin” đạt 77 trên 100, nhưng vẫn chưa thể chạm tới kỷ lục trước đó là 100, thiết lập vào cuối tháng 10 năm 2023.

Dù vậy, ông Ki Young Ju, CEO và nhà sáng lập CryptoQuant, tin rằng khối lượng tìm kiếm memecoin sẽ chạm ngưỡng cao nhất mọi thời đại vào cuối tháng 10 năm 2024, bởi sự quan tâm của thị trường đối với loại tài sản kỹ thuật số này vẫn duy trì ở mức cao.

Mức độ quan tâm tìm kiếm của Google đối với thuật ngữ “Bitcoin”
Mức độ quan tâm tìm kiếm của Google đối với thuật ngữ “Bitcoin”

Memecoin đã trở thành lĩnh vực có hiệu suất vượt trội nhất trong không gian tài sản kỹ thuật số năm 2024. Loại token này đã vượt qua tất cả các lĩnh vực khác trong thị trường tiền điện tử và dường như sẽ tiếp tục đà phát triển trong phần còn lại của năm. Theo báo cáo từ Step Finance, tính đến ngày 12 tháng 9 năm 2024, có đến 491.000 token mới được tạo ra trên mạng Solana.

Vào ngày 9 tháng 10, Solana Floor báo cáo rằng trong 24 giờ trước đó, gần 20.000 token mới đã được ra mắt trên mạng lưới Solana, phần lớn trong số đó là memecoin. Trang tin này cũng tiết lộ rằng tổng vốn hóa thị trường của các memecoin trên Solana đã vượt mức 10 tỷ đô la, với khối lượng giao dịch trong 24 giờ đạt khoảng 2,3 tỷ đô la, theo thông tin đăng tải vào ngày 12 tháng 10.

Tạo token mới trên Solana
Tạo token mới trên Solana

Các nền tảng như Pump.Fun đã góp phần tạo nên cơn sốt memecoin trên Solana nhờ giao diện thân thiện, phí giao dịch thấp và khả năng thanh khoản nhanh chóng trên các sàn giao dịch phi tập trung như Raydium, cho phép hầu như bất kỳ ai cũng có thể phát hành token mới.

Đầu năm 2024, giám đốc ngành công nghiệp tiền điện tử Justin Sun đã giới thiệu nền tảng SunPump, một công cụ tạo memecoin trên mạng lưới Tron, tương tự như Pump.Fun trên Solana. Theo số liệu từ Dune, kể từ khi ra mắt vào tháng 8, đã có khoảng 90.000 memecoin được tạo ra trên nền tảng SunPump.

Tuy nhiên, giao dịch memecoin tiềm ẩn nhiều rủi ro đáng kể và đã nhận được sự chỉ trích từ nhiều nhà đầu tư, giám đốc điều hành và các doanh nhân nổi tiếng. Nhà đầu tư Mark Cuban gần đây đã phát biểu rằng ông cho rằng “mọi loại memecoin đều là một trò lừa đảo” và khuyến cáo công chúng tránh xa các tài sản có tính đầu cơ cao này.

Theo dõi ngay Tiền Điện Tử để cập nhật thông tin mới nhất, các bài phân tích chuyên sâu về thị trường tiền điện tử cùng những chương trình Airdrops tiềm năng mỗi ngày.

0.0/5

Love

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Sau XRP ETF Canary Capital tiep tuc nop don xin Litecoin ETF

Tin tức | Altcoin | Editor Choice | Quy định và chính sách

Sau XRP ETF, Canary Capital tiếp tục nộp đơn xin Litecoin ETF

Công ty quản lý tài sản kỹ thuật số Canary Capital chính thức nộp đơn lên SEC xin Litecoin ETF vào ngày 15/10.

Stake USDT DBR MNT nhan 50 trieu DBR tren Bybit

Airdrops | Editor Choice

Stake USDT, DBR, MNT nhận 50 triệu DBR trên Bybit

Tham gia stake USDT, DBR, MNT cùng chia sẻ phần thưởng là 50 triệu DBR trên sàn giao dịch Bybit từ Từ 8h sáng (UTC) ngày 17/10/2024 đến 8h sáng (UTC) ngày 24/10/2024.

DeFi nha trump e hang trong dot ban token WLFI

Tin tức | Altcoin | Defi | Editor Choice

DeFi nhà trump “ế” hàng trong đợt bán token WLFI

Dự án DeFi - World Liberty Financial được gia đình ông Trump hậu thuẫn chính thức mở bán token nhưng không thu hút được các nhà đầu tư.

Tiendientu Tesla bat ngo di chuyen toan bo hon 11500 Bitcoin

Tin tức | Bitcoin | Editor Choice

Tesla bất ngờ di chuyển toàn bộ hơn 11,500 Bitcoin

Dữ liệu trên chuỗi cho thấy các ví Bitcoin liên kết với công ty xe điện của Elon Musk đã bị rút sạch.

Memecoin Popcat la gi Cung tim hieu ve POPCAT Token

Research | Editor Choice | Memecoin

Memecoin Popcat là gì? Cùng tìm hiểu về POPCAT Token

Popcat là một memecoin được phát triển trên Solana lấy cảm hứng từ chú mèo Oatmeal từ 2020. Popcat đã được niêm yết lên Binance Futures và hứa hẹn sẽ được niêm yết lên Binance Spot.