Tòa án chấp thuận kế hoạch tái tổ chức FTX

Kế hoạch tái cấu trúc của FTX nhằm hoàn trả từ 14,7 đến 16,5 tỷ USD cho các chủ nợ từ tài sản đã thu hồi.

Tiendientu Toa an chap thuan ke hoach tai to chuc FTX

FTX đã đạt được một cột mốc quan trọng trong quá trình phá sản khi Tòa án Phá sản Hoa Kỳ tại Quận Delaware chính thức phê duyệt kế hoạch tái cấu trúc của công ty. Điều này diễn ra gần hai năm sau sự sụp đổ lịch sử của sàn giao dịch tiền mã hóa vào tháng 11 năm 2022.

Kế hoạch Tái Cấu Trúc Phá Sản Của FTX Được Phê Duyệt

Kế hoạch này, nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các chủ nợ, dự kiến sẽ hoàn trả trung bình 119% giá trị của các khoản yêu cầu, với một số chủ nợ có thể nhận tới 140% bằng tiền mặt. Khoảng 98% các chủ nợ của FTX, theo số lượng, sẽ nhận được tiền hoàn trả trong vòng 60 ngày sau khi kế hoạch có hiệu lực.

Theo thông cáo chính thức, FTX ước tính tổng số tài sản thu hồi được sẽ nằm trong khoảng từ 14,7 tỷ đến 16,5 tỷ USD, nhờ các tài sản thu hồi từ nhiều tổ chức khác nhau, bao gồm Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và các cơ quan quản lý quốc tế.

FTX nhận được xác nhận của Tòa án Phá sản Hoa Kỳ về Kế hoạch Tái tổ chức
FTX nhận được xác nhận của Tòa án Phá sản Hoa Kỳ về Kế hoạch Tái tổ chức

Phát biểu về sự tiến triển này, John J. Ray III, Giám đốc Điều hành và Giám đốc Tái cấu trúc của FTX, cho biết:

“Thành tựu hôm nay chỉ có thể đạt được nhờ vào kinh nghiệm và sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ chuyên gia hỗ trợ vụ việc này, những người đã thu hồi hàng tỷ đô la bằng cách xây dựng lại từ đầu sổ sách của FTX và thu thập tài sản từ khắp nơi trên thế giới. Nó cũng thể hiện sự hợp tác mạnh mẽ mà chúng tôi đã có với các chính phủ và cơ quan trên toàn cầu, những đơn vị chia sẻ mục tiêu giảm thiểu những sai phạm của các nội bộ FTX.”

Ray III, người tiếp quản sau cựu CEO Sam Bankman-Fried, cũng cho biết tài sản của FTX đang trên đà hoàn trả 100% các khoản yêu cầu phá sản, kèm theo lãi suất, cho các chủ nợ ngoài chính phủ. Ông nhận định đây là quy trình phân phối tài sản phá sản “lớn nhất và phức tạp nhất” trong lịch sử.

Ông còn cho biết thêm, tài sản của FTX đang trong quá trình hoàn tất các thỏa thuận để phân phối tiền cho các chủ nợ ở hơn 200 khu vực pháp lý trên toàn cầu.

Để đảm bảo việc này diễn ra thuận lợi, các đại lý chuyên trách đã được tuyển dụng nhằm bảo đảm việc thu hồi tài sản được thực hiện an toàn và đúng thời gian cho khách hàng trên toàn thế giới.

Các sự kiện sau sự sụp đổ của FTX năm 2022

Sam Bankman Fried phải chịu 25 năm tù
Sam Bankman Fried phải chịu 25 năm tù

FTX nộp đơn xin phá sản vào cuối năm 2022 sau khi sàn giao dịch này sụp đổ. Đến tháng 11 năm 2023, Sam Bankman-Fried bị kết tội với bảy cáo buộc hình sự, bao gồm lừa đảo qua mạng và âm mưu, và bị kết án gần 25 năm tù. Vào tháng 5, đồng CEO của công ty, Ryan Salame, bị kết án 90 tháng tù giam.

Gần đây nhất, Caroline Ellison, CEO của Alameda – công ty liên kết với FTX, bị kết án hai năm tù vì vai trò của cô trong sự sụp đổ của công ty. Hai cựu giám đốc điều hành của FTX là Gary Wang và Nishad Singh đang chờ phán quyết. Singh dự kiến sẽ bị tuyên án vào cuối tháng này, trong khi Wang sẽ bị tuyên án vào cuối tháng 11.

Theo dõi ngay Tiền Điện Tử để cập nhật thông tin mới nhất, các bài phân tích chuyên sâu về thị trường tiền điện tử cùng những chương trình Airdrops tiềm năng mỗi ngày.

0.0/5

Love

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Tiendientu Gia Toncoin co the giam them khi nhu cau suy yeu

Phân tích | Altcoin | Editor Choice | Tin tức

Giá Toncoin có thể giảm thêm khi nhu cầu suy yếu

Giá của Toncoin đã giảm 6% trong tháng qua và hiện đang giao dịch ở mức 5,19 USD. Đồng token liên kết với Telegram đang phải đối mặt với áp lực giảm giá ngày càng gia tăng khi sự quan tâm từ người mua giảm dần, cản trở nỗ lực phục hồi.

Sau XRP ETF Canary Capital tiep tuc nop don xin Litecoin ETF

Tin tức | Altcoin | Editor Choice | Quy định và chính sách

Sau XRP ETF, Canary Capital tiếp tục nộp đơn xin Litecoin ETF

Công ty quản lý tài sản kỹ thuật số Canary Capital chính thức nộp đơn lên SEC xin Litecoin ETF vào ngày 15/10.

Stake USDT DBR MNT nhan 50 trieu DBR tren Bybit

Airdrops | Editor Choice

Stake USDT, DBR, MNT nhận 50 triệu DBR trên Bybit

Tham gia stake USDT, DBR, MNT cùng chia sẻ phần thưởng là 50 triệu DBR trên sàn giao dịch Bybit từ Từ 8h sáng (UTC) ngày 17/10/2024 đến 8h sáng (UTC) ngày 24/10/2024.

DeFi nha trump e hang trong dot ban token WLFI

Tin tức | Altcoin | Defi | Editor Choice

DeFi nhà trump “ế” hàng trong đợt bán token WLFI

Dự án DeFi - World Liberty Financial được gia đình ông Trump hậu thuẫn chính thức mở bán token nhưng không thu hút được các nhà đầu tư.

Tiendientu Tesla bat ngo di chuyen toan bo hon 11500 Bitcoin

Tin tức | Bitcoin | Editor Choice

Tesla bất ngờ di chuyển toàn bộ hơn 11,500 Bitcoin

Dữ liệu trên chuỗi cho thấy các ví Bitcoin liên kết với công ty xe điện của Elon Musk đã bị rút sạch.