Layer 2 Base tiếp tục lập kỷ lục về giao dịch hàng ngày và địa chỉ hoạt động

Layer 2 Base tiếp tục khẳng định vị thế khi bỏ xa các đối thủ Layer 2 khác về giao dịch hàng ngày và địa chỉ hoạt động.

Layer 2 Base tiep tuc lap ky luc ve giao dich hang ngay va dia chi hoat dong

Layer-2 Base, giải pháp mở rộng blockchain do Coinbase phát triển, vừa đạt được thành tích ấn tượng với gần 5 triệu giao dịch trong một ngày. Con số này vượt xa các đối thủ nặng ký trong lĩnh vực, với Optimism đạt 600 nghìn giao dịch và Arbitrum đạt 1,44 triệu giao dịch.

Số lượng giao dịch hàng ngày trên Base
Số lượng giao dịch hàng ngày trên Base

Đáng chú ý, số lượng địa chỉ ví hoạt động trên Base đã tăng trưởng đều đặn kể từ tháng 3 và liên tục thiết lập kỷ lục mới. Tính đến ngày 19/9/2024, Base ghi nhận 1,45 triệu ví hoạt động, gấp 4 lần so với Arbitrum – đối thủ đứng thứ hai. Những thành tích này minh chứng cho chiến lược mở rộng mạng lưới blockchain thành công của Coinbase.

Số lượng địa chỉ ví hoạt động hàng ngày trên Base
Số lượng địa chỉ ví hoạt động hàng ngày trên Base

Ngoài việc gia tăng số lượng giao dịch và người dùng, Coinbase còn ra mắt cbBTC – một phiên bản Wrapped Bitcoin (WBTC) trên nền tảng Ethereum và Base vào ngày 09/08/2023. Sự kiện này đã biến Base thành điểm đến hấp dẫn cho người dùng với nhiều tính năng đa dạng như chuyển token, hoán đổi token, cung cấp thanh khoản và tạo NFT. Chỉ riêng ngày 06/09, đã có hơn 700.000 NFT được tạo ra bởi 268.000 ví độc lập. Trong hai tuần đầu tiên, Base đã thu hút hơn 242 triệu USD tài sản crypto và 130.000 ví sử dụng mạng mỗi ngày.

Đọc thêm: Layer 2 Là Gì? Tất tần tất về giải pháp mở rộng của Ethereum

Thành công vượt trội của Base bắt nguồn từ nhiều yếu tố quan trọng:

  • Tận dụng lượng người dùng khổng lồ từ Coinbase: Với nền tảng người dùng sẵn có, Base dễ dàng thu hút sự tham gia, đồng thời giảm thiểu rào cản gia nhập cho các nhà đầu tư crypto.
  • Tích hợp chặt chẽ với hệ thống Coinbase: Base được liên kết với hệ thống bảo mật và độ tin cậy cao của Coinbase, tạo sự an tâm cho cả người dùng cá nhân và tổ chức.
  • Hệ sinh thái ứng dụng phi tập trung (dApp) đa dạng: Sự xuất hiện của các dApp như sàn DEX Aerodrome, Curve và các giao thức cho vay như Aave, Compound, Morpho đã mở rộng tính năng và giá trị cho người dùng.

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ cùng các sản phẩm sáng tạo như cbBTC, Base đang trên đà trở thành nền tảng layer-2 hàng đầu, góp phần định hình lại tương lai mở rộng của mạng Ethereum. Sự thành công này không chỉ khẳng định vị thế của Coinbase trong lĩnh vực blockchain mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho cộng đồng crypto toàn cầu.

Theo dõi ngay Tiền Điện Tử để cập nhật thông tin mới nhất, các bài phân tích chuyên sâu về thị trường tiền điện tử cùng những chương trình Airdrops tiềm năng mỗi ngày.

0.0/5

Love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Tiendientu Moo Deng tang manh sau khi niem yet

Tin tức | Altcoin | Editor Choice | Memecoin

Meme coin Moo Deng tăng mạnh sau khi niêm yết trên LBank

Sàn giao dịch LBank vừa thông báo trở thành nền tảng đầu tiên trên thế giới niêm yết đồng tiền điện tử MOODENG (Moo Deng), một loại tiền meme mới, đã tăng giá 190% chỉ trong 24 giờ đầu tiên.

Donald Trump su dung Bitcoin de mua hamburger

Tin tức | Bitcoin | Editor Choice

Donald Trump sử dụng Bitcoin để mua hamburger

Ứng cử viên cho vị trí Tổng thống Mỹ - Donald Trump vừa thực hiện 1 giao dịch bằng Bitcoin để mua Hamburger tại quán bar PubKey.

Tiendientu solana dat duoc cot moc quan trong

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

Solana đạt được cột mốc quan trọng sau đà tăng ấn tượng

Solana đã chứng kiến sự tăng trưởng không ngừng trong những ngày qua, hiện đạt mức 138 USD.

Aleo la gi

Research | Editor Choice

Aleo là gì? Toàn tập về ALEO Token

Aleo là một dự án Blockchain nền tảng nổi bật nhờ công nghệ Zero-Knowledge (ZK) được phát triển từ 2019 và đã huy động thành công số tiền lên đến 300M USD nhưng dự án không đạt được quá nhiều thành tựu kể từ khi ra mắt. Dự án này khá tương tự bom xịt zkSync (ZK) thời gian gần đây. Thậm chí, ALEO không được niêm yết lên Binance hay một vài sàn lớn tương tự khác.

Tiendientu bitcoin 62k sau khi fed ha lai suat

Tin tức | Bitcoin | Editor Choice

Bitcoin tiến sát mức $62000 sau khi FED hạ lãi suất

Giá Bitcoin đã tăng gần chạm mốc 62.000 USD sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ quyết định hạ lãi suất chuẩn xuống 50 điểm cơ bản. Đây là lần đầu tiên lãi suất được cắt giảm kể từ năm 2020, sau chuỗi tăng lãi suất mạnh mẽ của ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới.