Quỹ ETF MicroStrategy đòn bẩy đầu tiên được SEC phê duyệt

SEC tiếp tục phê duyệt cho quỹ đầu tư ETF MicroStrategy lần này là đòn bẩy với mức đòn bẩy có thể lên đến 175%.

Quy ETF MicroStrategy don bay dau tien duoc SEC phe duyet

Sáng hôm qua (15/08), Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã chính thức cấp phép cho quỹ ETF MicroStrategy đòn bẩy đầu tiên, do Defiance ETFs phát hành với mã chứng khoán MSTX. Quỹ này cung cấp đòn bẩy mua khống (long) lên đến 175%, nhắm đến các tổ chức và nhà đầu tư chuyên nghiệp muốn gia tăng mức độ tiếp xúc với Bitcoin.

Sylvia Jablonski, Giám đốc điều hành Defiance ETFs, chia sẻ: 

Chúng tôi đang mở rộng cơ hội cho các nhà đầu tư muốn tiếp cận đòn bẩy cao hơn với Bitcoin. Với biến động mạnh vốn có của MicroStrategy so với Bitcoin, MSTX mang đến cơ hội độc đáo để tối ưu hóa đòn bẩy trong thị trường Bitcoin thông qua một ETF.

Dòng vốn đổ vào các quỹ ETF đã góp phần quan trọng vào đà tăng giá của thị trường tiền mã hóa. Tính đến ngày 15/02, các quỹ ETF đã chiếm khoảng 75% nguồn vốn mới chảy vào Bitcoin, giúp “đồng tiền vua” vượt ngưỡng 50.000 USD.

Thông báo của MSTX. Nguồn: Defiance Invest
Thông báo của MSTX. Nguồn: Defiance Invest

MicroStrategy là một trong những công ty đại chúng tiên phong công khai nắm giữ Bitcoin. Hiện tại, công ty sở hữu 226.500 Bitcoin, với giá mua trung bình 35.158 USD mỗi đồng. Michael Saylor, nhà sáng lập MicroStrategy, tự hào chia sẻ rằng công ty đã hoạt động vượt trội hơn 99% các doanh nghiệp trong chỉ số S&P 500. 

Ông nhấn mạnh trong bài viết ngày 11/08: 

Cách đây 4 năm, MicroStrategy đã chọn Bitcoin làm tài sản dự trữ chính; kể từ đó, $MSTR đã vượt qua 499 trong số 500 cổ phiếu thuộc chỉ số S&P 500.

10 cổ phiếu có hiệu suất cao nhất trong S&P 500
10 cổ phiếu có hiệu suất cao nhất trong S&P 500

ETF đòn bẩy mới này có thể thu hút sự quan tâm đáng kể nhờ hiệu suất giá ấn tượng của cổ phiếu MicroStrategy, vốn cũng đã vượt trội hơn so với Bitcoin trong thời gian gần đây. Trong 6 tháng qua, cổ phiếu MicroStrategy đã tăng hơn 70%, trong khi Bitcoin chỉ tăng 13%.

Do tính chất rủi ro cao của các khoản đầu tư đòn bẩy, quỹ ETF mới không nhắm đến nhà đầu tư cá nhân, mà hướng tới “nhà đầu tư tinh vi” – những người có kinh nghiệm và khả năng quản lý rủi ro cho các sản phẩm tài chính phức tạp.

Theo dõi ngay Tiền Điện Tử để cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường cùng các chương trình Airdrops tiềm năng mỗi ngày.

0.0/5

Love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Tiendientu Moo Deng tang manh sau khi niem yet

Tin tức | Altcoin | Editor Choice | Memecoin

Meme coin Moo Deng tăng mạnh sau khi niêm yết trên LBank

Sàn giao dịch LBank vừa thông báo trở thành nền tảng đầu tiên trên thế giới niêm yết đồng tiền điện tử MOODENG (Moo Deng), một loại tiền meme mới, đã tăng giá 190% chỉ trong 24 giờ đầu tiên.

Layer 2 Base tiep tuc lap ky luc ve giao dich hang ngay va dia chi hoat dong

Altcoin | Editor Choice

Layer 2 Base tiếp tục lập kỷ lục về giao dịch hàng ngày và địa chỉ hoạt động

Layer 2 Base tiếp tục khẳng định vị thế khi bỏ xa các đối thủ Layer 2 khác về giao dịch hàng ngày và địa chỉ hoạt động.

Donald Trump su dung Bitcoin de mua hamburger

Tin tức | Bitcoin | Editor Choice

Donald Trump sử dụng Bitcoin để mua hamburger

Ứng cử viên cho vị trí Tổng thống Mỹ - Donald Trump vừa thực hiện 1 giao dịch bằng Bitcoin để mua Hamburger tại quán bar PubKey.

Tiendientu solana dat duoc cot moc quan trong

Tin tức | Altcoin | Editor Choice

Solana đạt được cột mốc quan trọng sau đà tăng ấn tượng

Solana đã chứng kiến sự tăng trưởng không ngừng trong những ngày qua, hiện đạt mức 138 USD.

Aleo la gi

Research | Editor Choice

Aleo là gì? Toàn tập về ALEO Token

Aleo là một dự án Blockchain nền tảng nổi bật nhờ công nghệ Zero-Knowledge (ZK) được phát triển từ 2019 và đã huy động thành công số tiền lên đến 300M USD nhưng dự án không đạt được quá nhiều thành tựu kể từ khi ra mắt. Dự án này khá tương tự bom xịt zkSync (ZK) thời gian gần đây. Thậm chí, ALEO không được niêm yết lên Binance hay một vài sàn lớn tương tự khác.